Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách chức Phó Ban quản lý chợ đưa người thân vào danh sách tiêm vaccine

UBND huyện Gio Linh xác định, Phó Ban quản lý chợ Kênh cố tình đưa người thân không thuộc đối tượng tiêm vaccine; qua đó UBND huyện quyết định cách chức, cho thôi việc với cá nhân này.

Ngày 27/10, UBND huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến vụ lập danh sách tiêm vaccine Covid-19 không đúng đối tượng ở Ban Quản lý chợ Kênh (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh), UBND huyện đã thành lập tổ công tác để rà soát, sau khi có kết quả đã xử lý các cán bộ liên quan.

Trước đó, sau khi có phản ánh việc tiêm vaccine ở xã Trung Sơn, huyện Gio Linh xảy ra tình trạng một số trường hợp không đúng đối tượng nhưng vẫn được tiêm phòng; trong khi đó, nhiều trường hợp tiểu thương tại chợ Kênh lại nằm ngoài danh sách.

 Phó Ban quản lý chợ bị cách chức, cho thôi việc do đưa người thân vào diện tiêm vaccine (Ảnh: CTV).

Quá trình kiểm tra, xác minh, UBND huyện Gio Linh xác định, Ban quản lý chợ đã lập thiếu danh sách các tiểu thương buôn bán tại chợ. Bên cạnh đó, ông Võ Đức Kỷ, Phó Ban quản lý chợ Kênh đã cố tình đưa 9 người thân không thuộc diện tiêm phòng vào danh sách.

Theo kết luận của UBND huyện Gio Linh, UBND xã Trung Sơn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Ban quản lý chợ Kênh đã thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến ông Võ Đức Kỷ đưa người thân không đúng đối tượng vào diện tiêm phòng vaccine. Việc làm trên của ông Kỷ đã gây bức xúc trong nhân dân.

Theo đó, UBND huyện Gio Linh quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Ban quản lý chợ Kênh đối với ông Kỷ, UBND xã Trung Sơn căn cứ quy định để chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông này.

Ngoài việc cách chức, cho nghỉ việc với ông Kỷ, các tập thể, cá nhân liên quan trong Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Trung Sơn cũng bị kiểm điểm.
"Sai phạm này là do ông Kỷ. Các cá nhân khác thì sai trong quá trình thẩm định lại danh sách người được tiêm vaccine. Tuy nhiên, do danh sách nhiều người, nên không tránh được sai sót", lãnh đạo huyện Gio Linh cho biết.

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 22/9, khi địa phương tổ chức tiêm vaccine, một số tiểu thương chợ Kênh, huyện Gio Linh phát hiện có nhiều người không phải là tiểu thương ở chợ, nhưng vẫn nằm trong danh sách được tiêm vaccine Covid-19.

Trước sai phạm trên, UBND huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị giao Thanh tra huyện, Phòng Y tế và các đơn vị liên quan xác minh, để có hình thức xử lý cá nhân sai phạm.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí