Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Huấn luyện viên tuyển Oman tuyên bố sốc trước trận gặp Trung Quốc

Đang rất tự tin sau chiến thắng trước Việt Nam nên huấn luyện viên Ivankovic đã tuyên bố sẽ từ chức nếu không thắng Trung Quốc.

 HLV tuyển Oman tự tin đánh bại tuyển Trung Quốc.

Trái với dự đoán trước đó, Oman đã thi đấu tuyệt hay và đang chiễm chệ trên vị trí thứ 3 tại bảng B và vẹn nguyên cơ hội góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào mùa đông năm tới.

Ở trận đấu tới đây, Oman sẽ so tài với Trung Quốc, một đối thủ vừa tầm và không có được kết quả như ý muốn thời gian qua, hiện chỉ xếp trên Việt Nam với vẻn vẹn 3 điểm sau 4 lượt trận.

Chứng kiến phong độ yếu kém của đội bóng xứ tỷ dân, đồng thời đang rất tự tin sau chiến thắng trước Việt Nam, nên huấn luyện viên Ivankovic của Oman đã mang cả chiếc ghế của mình ra để đánh cược.

Trang tin FiveStars của Oman dẫn lời nhà cầm quân này: "Nếu không thể có được chiến thắng trong trận đấu tiếp theo với đội tuyển Trung Quốc, tôi sẽ từ chức. Tôi sẽ không còn là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Oman nữa. Tôi sẽ nhận mọi trách nhiệm".

Tuyên bố này thể hiện rõ quyết tâm bỏ túi 3 điểm trước tuyển Trung Quốc của Oman, bởi chỉ có vậy họ mới nuôi hy vọng đi tiếp. Ivankovic là một người quen cũ của bóng đá Trung Quốc khi ông từng có 2 năm dẫn dắt Shandong Luneng.

Đó là quãng thời gian thành công của ông. Ivankovic đã giúp Shandong Luneng giành chức vô địch mùa 2010 với 18 trận thắng, 9 trận hòa, 3 trận thua, giành 63 điểm (hơn á quân Tianjin Teda 13 điểm).

Đội bóng của Ivankovic lập kỷ lục vô địch mùa giải với nhiều bàn thắng nhất, đồng thời bất bại trên sân nhà. Ivankovic cũng đoạt danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất Chinese Super League 2010".

Nhưng tới tháng 5 năm 2011, Ivankovic từ chức với lý do sức khỏe không cho phép. Kể từ đó, ông đã làm việc ở Tây Á trước khi bén duyên với tuyển Oman.

Ivankovic từng tuyên bố trong lần tham dự vòng loại này: "Khi đồng ý làm huấn luyện viên của tuyển Oman, tôi có một ước mơ và mục tiêu, đó là lọt vào World Cup.

Tôi chắc rằng điều đó không hề dễ dàng. Tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng chúng tôi đạt được mục tiêu".

Ở chiều ngược lại, theo tiết lộ từ một cầu thủ Trung Quốc kết quả trước Oman tới đây có thể quyết định tương lai giải VĐQG xứ tỷ dân: "Theo tôi biết, số CLB ở giải VĐQG chưa bị nợ lương cầu thủ chưa tới 50%.

Các cầu thủ đang phải cắn răng chịu đựng. Tôi thật sự không biết, các đội bóng có thể duy trì tới lúc nào nữa. Nếu đội tuyển quốc gia thắng Oman (và xa hơn nữa) thì có thể may mắn tạo ra một sự kích cầu cho giải đấu.

Còn nếu đội tuyển thua, lập tức sẽ có CLB phải xin rời giải. Tôi thực sự không thể chịu nổi hoàn cảnh này nữa", một cầu thủ Trung Quốc dấu tên tiết lộ.

Cách đây không lâu, chuyên gia bóng đá Trung Quốc, Luo Ming, lý giải về việc Trung Quốc khó dự vòng chung kết World Cup 2022: "Nếu muốn giành vé đến World Cup, chúng ta cần một HLV đẳng cấp, ngoài ra là việc sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng và đạt phong độ tốt nhất.

Hiện tại Trung Quốc không có HLV đủ đẳng cấp như HLV Lippi. Chuyên môn các cầu thủ nội chỉ ở mức trung bình. Trong khi đó, những cầu thủ nhập tịch đều bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Do vậy, rất khó để mong chờ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại có thể giành vé dự World Cup".

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn