Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Game do chồng hoa hậu Thu Thảo sáng lập gọi vốn thành công 6,8 triệu USD

Sipher, studio phát triển trò chơi, ứng dụng blockchain ở Việt Nam vừa gọi vốn thành công 6,8 triệu USD ở vòng hạt giống do Arrington Capital, Hashed, Konvoy Ventures dẫn dắt.

Ở vòng hạt giống (Seed) của Sipher còn có sự tham gia của các nhà đầu tư như Defiance Capital, Signum Capital, Dragonfly Capital và CMT Digital. Đồng thời, một số nhà đầu tư thiên thần cũng góp mặt ở vòng này là đồng sáng lập Kabam - Holly Liu, đồng sáng lập Crunchyroll - Kun Gao và đồng sáng lập Nansen - Alex Svanevik và một số nhà đầu tư khác.

 Bối cảnh trong Sipher (Ảnh: Sipher).

Sipher được thành lập vào đầu năm 2021 bởi ông Nguyễn Trung Tín - CEO Tập đoàn Trung Thủy, người sáng lập chuỗi coworking space Dreamplex.

Sipher là sự hợp nhất công nghệ blockchain cho tác phẩm nghệ thuật, phương pháp kể chuyện và trải nghiệm game cho người chơi với công nghệ tài chính phi tập trung. Hiện tại, công ty đang phát triển một hệ sinh thái, nơi người dùng có thể giải trí và nhận phần thưởng trong game.

Ưu tiên tiếp theo của Sipher là tung ra sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP - minimum viable product) có thể chơi, trải nghiệm game trong World of Sipheria, phiên bản vũ trụ ảo của công ty. Shiper cũng chuẩn bị phát hành bộ sưu tập thứ hai có tên Sipherian Flash với 10.000 nhân vật.

Tương tự như Axie Infinity, Sipher muốn mang lại tự do kinh tế và trao quyền sở hữu tài sản ở game cho người chơi.

Michael Arrington, người sáng lập của Arrington Capital, đồng thời là đối tác của Shiper cho biết: "Trò chơi thực tế ảo (metaverse game) sẽ mở ra một biên giới kinh tế mới, nơi người dùng có thể thu về các phần thưởng khi họ dành thời gian và sự sáng tạo trong game".

Sipher thông tin, cộng đồng Discord của họ đang có hơn 60.000 thành viên. Nhân vật NFT đầu tiên của Sipher là Sipherian Surge đã bán hết trong vòng 15 phút từ khi mở kho. Hiện tại, các nhân vật trong game được giao dịch qua thị trường thứ cấp OpenSea .

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí