Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi bộ thế nào để giảm cân?

Bạn hãy ghi nhớ cách đi bộ dưới đây để có thể giúp bạn giảm cân cực nhanh.

Bắt đầu chậm

 Đi bộ đúng cách giúp giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn mới bắt đầu hành trình giảm cân, hãy kiên nhẫn và đi thật chậm. Bắt đầu với 30 phút và thêm 10 phút vào thói quen của bạn sau mỗi 2 tuần.

Cố gắng tạo thói quen đi bộ 1 giờ mỗi ngày. Điều quan trọng là phải thử thách bản thân theo thời gian và thử luyện tập cách quãng hoặc đi bộ trên các địa hình khác nhau.

Ánh sáng ban ngày

Thành thật mà nói, không có thời gian đúng hay sai cho việc tập thể dục. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn tập thể dục, bạn có thể đi dạo hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào khác.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên International Journal of Endocrinology, nhận được ánh sáng mặt trời có thể giúp bạn duy trì động lực và cuối cùng sẽ dẫn đến giảm cân nhanh chóng. Thời gian lý tưởng là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng. Lúc này cơ thể bạn đã ở chế độ thiếu hụt calo và việc đi bộ có thể làm bùng phát khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Đi bộ lên dốc

Để giúp tăng lượng calo đốt cháy, bạn nên đi bộ lên dốc thường xuyên. Đối với một số trường hợp cụ thể, đi bộ lên dốc có nghĩa là tăng độ dốc của máy chạy bộ, trong khi những người khác có thể muốn kết hợp leo lên nhiều đồi hơn vào thói quen đi bộ ngoài trời của họ.

Vì thế bạn nên đặt mục tiêu đi bộ lên đồi, cầu thang hoặc mặt nghiêng với tần suất khoảng hai đến ba lần một tuần.

Chú trọng mức độ và tư thế đi bộ

Áp dụng hoạt động đi bộ thì điều quan trọng cần đảm bảo phải giữ được mức độ và tư thế. Một người nên đi bộ sao cho mắt luôn nhìn về phía trước, vì điều này giúp tăng tốc độ đi bộ đồng thời có thể tăng khả năng kéo dài sải chân trong quá trình đi bộ. Trong khi đi bộ, cũng nên tập trung vào việc siết chặt cơ bụng và mông. Các hoạt động này nên được thực hiện liên tục trong suốt quá trình luyện tập. Kỹ thuật này giúp xây dựng sức mạnh cơ thể đồng thời giữ cho cơ thể không bị thương trong suốt quá trình đi bộ.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn