Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Băn khoăn khi "uống say, bạn trai đưa vào nhà nghỉ, rồi... chốt cửa đi về"

Tâm sự của một cô gái về anh bạn trai "chỉ còn trong sách đỏ". Anh chàng bị động từ khâu thả thính đến tỏ tình, bạn gái tính kế dụ vào nhà nghỉ thì chốt cửa đi về, xong nhắn "em cứ yên tâm mà ngủ".

 Ảnh minh họa: Getty Images.

Câu chuyện của cô gái đăng trên một diễn đàn có sự tham gia của hàng triệu thành viên đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ. Nội dung câu chuyện khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi "làm gì còn người như thế ở thời đại này". Không ít "cao nhân" vào mổ xẻ, phân tích, đưa ra đủ thuyết âm mưu cốt để chứng minh "không thể có chuyện như vậy được".

Cô gái viết, cô mới vào công ty được một năm và thích một anh dân IT (công nghệ thông tin - PV) là coder, anh hiền lành chất phác, chăm chỉ, không quá đẹp trai, không quá giàu có, nói chung là đúng gu của cô. Mất một thời gian dài thả thính, cuối cùng cô cũng được anh mời đi ăn.

Đi ăn anh hỏi là: "Giờ thì 2 đứa chia đôi trả tiền hay anh trả nhờ" - "Anh mời thì anh trả chứ, bữa sau em mời" - "À ừa". Nhưng bữa sau anh ấy vẫn mời, mình mời nước. Buồn cười nữa là đi chơi với nhau cả chục buổi, lần nào mình cũng nhận lời, đi ăn, đi uống nước, đi dạo phố, xong cả thời gian dài giãn cách không gặp nhau vẫn nói chuyện, quan tâm nhưng không hề tỏ tình, đến cách đây hơn một tuần mình mới nói:

- Anh có thích em không?

- Anh có.

- Sao anh không tỏ tình.

- Anh ngại.

- Vậy em cho anh cơ hội đấy, anh tỏ tình em đi.

- Thật à?

- Thật?

- Đừng đùa anh nhé.

- Anh nói đi.

- Anh thích em.

Xong mình nhìn anh, anh nhìn mình, 2 đứa nhìn nhau, không nói gì đến lúc mình hỏi:

- Rồi sao nữa?

- Rồi sao là sao?

- Là anh cần gì ở em, ví dụ anh thích em rồi thì anh phải tỏ tình kiểu "Em làm bạn gái anh nhớ".

- À thế à, em làm bạn gái anh nhớ.

- Vâng.

Và từ hôm ấy 2 đứa yêu nhau, cô gái viết.

Chuyện tỏ tình đã thấy khó tin nhưng chuyện vào nhà nghỉ thì còn khiến nhiều người kinh ngạc. Cô gái kể tiếp:

Thứ 6 tuần này công ty liên hoan sau thời gian dài giãn cách. Mình say, mà lại muốn về phòng anh ấy, 2 đứa nằm rồi ôm nhau cũng được không làm gì đâu, chỉ thích cảm giác ôm nhau ngủ nên mình bảo là:

- Anh đưa em về nhớ.

- Cũng được.

- Ơ mà khoan, giờ muộn rồi, chỗ trọ em đóng cửa rồi.

Thì biết nói gì không ạ?

- Vậy anh đưa em qua phòng bạn em nhớ, em có bạn ở Hà Nội không?

Chả nhẽ lại nói là không nhưng:

- Em toàn bạn là con trai thôi.

- Ôi thế à, thế không được rồi, vậy đi đâu, à anh đưa em ra nhà nghỉ nhé.

- Vâng tùy anh thôi.

Và sau đó là, anh ấy đưa mình ra nhà nghỉ, thuê phòng, còn dùng chứng minh thư mình để đăng ký thuê phòng, xong anh ấy đưa mình lên phòng rồi để mình ở giường, đắp chăn, xong thấy lạch cạch, mình tưởng đi tắm, khoảng 20 phút sau ra ngó nhà tắm thì có ai đâu… Kiểm tra cửa thì thấy cửa được sập từ ở ngoài rồi. Mình xuống lễ tân hỏi thì:

- Cái anh đưa chị lên, anh ấy vừa về rồi ạ.

- Thế á.

- Vâng anh ấy gửi hết tiền phòng rồi ạ.

Xong lên phòng, nghỉ một lúc cho đỡ say thì nhận được tin nhắn: "Anh sập cửa rồi nhé, em ngủ ngon, sáng mai dậy thì nhắn tin anh, anh về đây, chúc em ngủ ngon".

Cũng chẳng biết nên vui hay nên buồn, chỉ biết là giờ vẫn tồn tại người như vậy sao? Mình tưởng chỉ có trong sách đỏ.

Câu chuyện nhận được hàng ngàn biểu tượng cảm xúc và hàng trăm bình luận quan tâm. Nhiều người cho rằng "dân IT" không đến nỗi hiền lành nhát gái đến vậy đâu, có nhiều "anh IT" còn "ga-lăng và mạnh dạn tán gái khéo thôi rồi" nữa.

"Tôi cũng IT đây, quản lý cả team hơn chục người đây. Mặc dù bọn nó cũng có đứa có người yêu, có đứa chưa, cũng hơi cù lần tí, nhưng thằng nhát nhất team, gái trêu thì đỏ mặt nhưng vẫn biết nắm tay gái, và bị động cua gái được. Loại như trong bài viết chắc chắn gay hoặc giới tính có vấn đề...", một thành viên "nằm vùng giữa dân IT" lên tiếng.

Một thành viên còn mổ xẻ, phân tích các tình huống và đưa ra nhận diện về "anh chàng chỉ tồn tại trong sách đỏ" mà cô gái kể, giả thuyết cuối cùng khiến nhiều người thích thú vì có vẻ sát với thực tế của dân làm công nghệ thông tin nhất:

"Cũng là đàn ông nên theo mình có khả năng như sau:

1) Nếu bạn ấy ở lại cùng bạn, chỉ ôm bạn ngủ thì bạn ấy rất yêu bạn, vượt lên cả sự ham muốn của đàn ông => Đàn ông tốt nên lấy.

2) Nếu ở lại và làm gì đấy thì cũng là chuyện bình thường. Có thể vừa yêu bạn vừa muốn bạn, nhưng cũng có thể chỉ muốn bạn nhiều hơn.

3) Bạn ấy về bỏ mặc bạn nằm một mình trong nhà nghỉ thì có 3 khả năng:

+3.1) Bạn ấy chưa yêu bạn thật, vẫn đang phân vân. Do bạn tán trước, người ta đang cô đơn nên nhận lời thôi. Nếu người ta yêu bạn nhiều sẽ không ai để bạn gái say rượu một mình trong nhà nghỉ cả. Nhưng dù sao người ta cũng là đàn ông tốt, không lợi dụng bạn => Cố mà làm cho người ta thích thật.

+3.2) Bạn ấy thích đàn ông hơn => Chia tay sớm.

+3.3) Là dân IT nên có thể mê game hơn mê gái. Còn bận về phòng cày game".

Thực tế, giới trẻ nói riêng và quan điểm xã hội nói chung ngày nay không còn khắt khe chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân nữa, miễn việc quan hệ tình dục xuất phát từ sự tự nguyện của hai bên và bạn trẻ có đủ hiểu biết để phòng tránh những hậu quả không mong muốn do tình dục trước hôn nhân mang lại.

Giữ gìn lần đầu tiên cho hôn nhân hay không là tùy thuộc cách nghĩ và quan điểm của mỗi người. Bên cạnh những bạn trẻ cho rằng tình dục là bước tất yếu tiếp theo của tình yêu, vẫn có những bạn trẻ muốn đi theo suy nghĩ truyền thống, giữ cho lần đầu tiên thật ý nghĩa với người mình sẽ nên vợ nên chồng.

Các chuyên gia tình yêu cho rằng không thể nói bạn trai trong bài là "gay" hay không thích con gái nếu chỉ vì bạn ấy không "làm tới" nhân cơ hội bạn gái say, cũng không nên dựa vào đó để đánh giá một người con trai là "tử tế hay không tử tế", bởi nhiều anh chàng "tử tế" vẫn có lúc đi theo bản năng ngay từ "cơ hội đầu tiên", ngược lại có không ít chàng "văn vở tử tế đến 9 lần" nhưng lần thứ 10 thì "không cho cô ấy thoát".

Một câu chuyện vui để nói về vấn đề tình dục trong giới trẻ, cũng đáng suy ngẫm nhưng mấu chốt cuối cùng vẫn là lời nhắc nhở bạn trẻ cần có định hướng rõ ràng trong vấn đề tình yêu, tình dục, không nên để chuyện yêu ảnh hưởng đến các kế hoạch khác của tương lai khi tuổi trẻ là tuổi có nhiều ước mơ, hoài bão cần thực hiện.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí