Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ nam sinh đánh đập, dìm nữ sinh xuống nước: Yêu cầu xử nghiêm!

Sau khi clip "nam sinh đánh đập, dìm nữ sinh xuống nước" lan truyền trên mạng xã hội, các cấp các ngành ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 25/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Gẩm - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh - cho biết, đã chỉ đạo công an và các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, điều tra và xử lý nghiêm vụ việc nam sinh đánh đập, dìm nữ sinh dã man xuống nước xảy ra trên địa bàn huyện.

 Nam sinh cầm tóc dìm nữ sinh C. xuống nước gây phẫn nộ (Ảnh: Cắt từ clip mạng xã hội).

"Sáng nay (25/10), huyện đã họp khẩn và chỉ đạo các cơ quan Công an huyện, phòng GD-ĐT, phòng LĐ-TB&XH và lãnh đạo 2 xã Diên Hồng và Diên Xuân vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật" - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh, ngoài việc điều tra, xử lý, chính quyền huyện đã cử đoàn thể đến hỗ trợ, động viên, thăm hỏi nữ sinh lớp 9 và gia đình.

Còn theo ông N.V.T (bố nữ sinh) cho biết, sau vụ việc, con gái ông là N.V.N.C phải đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm khám, tinh thần của C. rất hoảng loạn nên bác sĩ vẫn yêu cầu ở lại bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Ông T cho hay, ngày hôm qua, cháu có chấn thương ở đầu và tinh thần rất hoảng loạn không ăn uống được gì, đến hôm nay qua quá trình chăm sóc của bác sĩ, động viên của gia đình hiện sức khỏe đã khá hơn. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn yêu cầu ở lại bệnh viện để theo dõi kỹ hơn trước khi cho xuất viện về nhà.

Cũng theo ông T., ông đã làm đơn trình báo việc cháu C. bị hành hung lên Công an huyện Diên Khánh để cơ quan này điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 24/10, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh mặc quần đùi đánh liên tiếp vào người một nữ sinh đang mang đồng phục đến trường.

Chưa dừng lại, nam sinh trên đã có hành động túm tóc bạn nữ để kéo xuống mương nước gần đó để dìm nước nữ sinh. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác nhưng không có ai can ngăn.

Sau khi clip này được đưa lên mạng đã gây bức xúc cho nhiều người, trước hành động mang tính côn đồ của nam sinh.

Qua tìm hiểu được biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 23/10, giữa một nam sinh lớp 8 của Trường TH và THCS Diên Đồng (xã Diên Đồng) và em N.V.N.C lớp 9 của Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh (xã Diên Xuân).

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí