Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo giúp nhà bếp luôn gọn gàng sạch sẽ

Một số mẹo dưới đây có thể giúp nhà bếp luôn gọn gàng sạch sẽ chị em nội trợ cần chú ý nhé.

Dán nhãn các lọ đựng gia vị

 Bạn nên dán nhãn lọ đựng gia vị. Nguồn ảnh: Internet 

Bạn có thể ghi tên các loại gia vị và dán chúng lên thân lọ. Cách này giúp cho việc nấu ăn của bạn nhanh hơn, bạn không phải mở từng lọ để kiểm tra xem đúng loại gia vị mình cần hay chưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giúp cho các vị khách của mình đến nhà không bị nhầm lẫn các lọ gia vị khi vào bếp nấu nướng cùng bạn.

Sắp xếp muỗng và đũa khoa học

Muỗng và đũa là những vật dụng được sử dụng thường xuyên trong nhà bếp. Để thuận tiện cho việc tìm kiếm và dọn dẹp, bạn nên phân loại muỗng, sau đó đặt chúng nằm riêng với đũa. Nếu có nhiều không gian, bạn có thể để muỗng và đũa còn ướt riêng để tránh làm ẩm mốc các dụng cụ đã được phơi khô.

Không bao giờ đặt đồ dùng bẩn trên quầy bếp

 

Đừng tạo ra những mớ hỗn độn không cần thiết! Hãy đặt những chiếc thìa, muỗng dính thức ăn vào bát thay vì để trực tiếp chúng trên mặt quầy. Cách này vừa giúp bạn bớt thời gian dọn dẹp, vừa đảm bảo khu vực bếp luôn gọn gàng.

Dọn quầy bếp mỗi tối

Giấy và những thứ lộn xộn khác thường sẽ dễ bị chất đống trên quầy bếp. Hãy đảm bảo điều này không xảy ra bằng cách dọn sạch mặt quầy bếp và cất mọi thứ vào nơi chúng thuộc về mỗi tối như một phần của thói quen “tắt bếp” của bạn.

Vệ sinh khoang rửa bát luôn sạch sẽ

Cách vệ sinh khoang rửa bát luôn sạch sẽ và thơm tho. Sau khi rửa bát xong, chỉ cần một chút dầu rửa bát cùng với chiếc bối rửa bát sẽ làm cho khoang rửa bát của bạn sạch sẽ ngay tức thì. Nếu như bạn để lâu ngày, mỡ và thức ăn bám vào làm chiếc khoang rửa bát trông cũ hơn, có thể bốc mùi khó chịu. Việc này sẽ làm mất mỹ quan căn bếp của bạn và làm ai đó khó chịu khi đi vào bếp.

Rửa sạch nồi, chảo sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng nồi, chiếc chảo để nấu bạn nên rửa sạch luôn để tránh các vết bẩn bám chặt, để lâu rất khó cọ rửa. Sắp xếp chúng vào tủ bếp hoặc một giá đựng riêng.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn