Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một cửa hàng duy nhất có xăng, người dân huyện miền núi đổ xô đi tiếp nhiên liệu

Sau gần 2 ngày các cửa hàng ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) treo biển 'Hết xăng', đến chiều 25/10, có một cây xăng duy nhất 'nhập được hàng' khiến người dân đổ xô đi mua.

Từ sáng 24/10, ở khu vực thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) xảy ra tình trạng tất cả các cửa hàng xăng treo biển "Hết xăng" khiến người dân ở đây rất bức xúc và gặp nhiều khó khăn khi không thể đi lại.

 Từ sáng 24/10 đến chiều 25/10, rất nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An) đồng loạt treo biển "Hết xăng"

Sáng 25/10, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra. Đến chiều cùng ngày, 1 cửa hàng xăng dầu duy nhất trên địa bàn thị trấn Kim Sơn "nhập được xăng". Do đã gần 2 ngày không có nhiên liệu cho phương tiện của mình nên nhận được thông tin bà con đã tập trung rất đông tại cây xăng này để tiếp nhiên liệu cho phương tiện.

 Người dân đổ xô đi bơm xăng dầu khi có một cây xăng nhập được hàng

Anh N.H.C, một người dân ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong cho biết, ngày hôm qua, sau nhiều lần đi đổ xăng cho xe của vợ không được, anh đã phải tháo xăng xe máy của mình chia cho ra để 2 vợ chồng đều có thể đi làm. Tuy vậy, tâm lý vẫn nơm nớp, vừa chạy vừa lo hết xăng dọc đường.

Nắm được thông tin cây xăng Khánh Dương ở khối Bắc Sơn, thị trấn Kim Sơn có hàng, anh vội vàng đến đây để đổ nhiên liệu. Mặc dù phải chờ đợi gần nửa giờ đồng hồ nhưng vẫn phải cố gắng vì có xăng thì mới có thể thuận tiện trong đi lại.

 Người dân đã phải đợi khá lâu để có thể bơm được nhiên liệu

Theo ghi nhận của phóng viên đến 19h ngày 25/10, lượng người xếp hàng chờ đổ xăng tại cây xăng Khánh Dương còn rất đông.

Như thông tin đã đưa, ngày 25/10, ông Trương Đình Xuân, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng (KTHT) huyện Quế Phong cho biết, phía Phòng KTHT đã cùng Công an huyện Quế Phong đi kiểm tra 4 cây xăng treo biển "Hết xăng", kết quả cho thấy cả 4 cơ sở đều đã cạn xăng.

 Sau sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng, đến chiều 25/10, một cây xăng đã nhập được hàng phục vụ người dân trên địa bàn

Ông Xuân cho biết, lý do hết xăng là chính xác, không có hiện tượng "găm hàng" để chờ tăng giá.

Giải thích về vấn đề này ông Xuân cho biết, số lượng xăng được cấp hàng tháng luôn ổn định. Do nhu cầu của người dân tăng lên nên nhiều cơ sở hết xăng để bán.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: ANTT/NĐT