Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple quyết tâm loại bỏ 'tai thỏ', đang thử nghiệm thiết kế hoàn toàn mới cho iPhone 2022?

Apple được cho là đã sẵn sàng để 'lột xác' với dòng iPhone 2022 sắp tới.

iPhone 13 series được Apple ra mắt vào tháng 9 vừa rồi khiến phần đông người dùng cảm thấy không thỏa đáng khi chúng vẫn sở hữu thiết kế tương đồng thế hệ cũ. Trong khi dòng iPhone 13 có ít thay đổi so với thế hệ trước, iPhone 2022 được dự đoán sẽ tạo ra bước đột phá ấn tượng hơn.

iPhone 14 series

Theo nguồn tin mới đây từ The Elec (Hàn Quốc), nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng màn hình "đục lỗ" cho thế hệ iPhone ra mắt vào năm sau.

Báo cáo từ The Elec của Hàn Quốc cho biết, LG có thể sẽ là công ty đảm nhận trách nhiệm phát triển công nghệ màn hình trên loạt iPhone 14. Mặc dù đã từ bỏ mảng di động vào đầu năm nay nhưng LG vẫn sẽ sản xuất màn hình cho các đối tác, trong đó có Apple.

 Bản dựng iPhone 14 Pro với màn hình "đục lỗ" (Ảnh: KONSTANTIN MILENIN / CONCEPTSIPHONE)

The Elec chỉ rõ rằng, công nghệ LG Display mới sẽ được dành riêng cho khách hàng nước ngoài của tập đoàn và nhiều khả năng công nghệ này sẽ được trang bị đầu tiên cho iPhone 14 series.

Tuy nhiên, chỉ iPhone 14 Pro và 14 Pro Max mới được trang bị màn hình có thiết kế mới. Với hai phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 14 và iPhone 14 Max, thiết kế "tai thỏ" vẫn sẽ được Apple tiếp tục sử dụng.

Ngoài ra, LG cũng được cho là đang phát triển màn hình có khả năng ẩn camera bên dưới, trong đó, camera selfie sẽ được bao phủ bởi một khu vực có mật độ điểm ảnh thấp (khoảng 200 ppi). Độ phân giải và mật độ điểm ảnh của khu vực này sẽ khác so với phần còn lại của tấm nền mà người dùng có thể nhìn thấy được, tương tự như tấm nền Samsung sử dụng cho Galaxy Z Fold3.

 Chỉ iPhone 14 Pro và 14 Pro Max mới được trang bị màn hình với thiết kế mới này (Ảnh: BEN GESKIN)

Thông tin iPhone 14 series sẽ có thiết kế mới hoàn toàn từng được không ít các chuyên gia xác nhận trong thời gian qua.

Báo cáo trước đó từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 14 sẽ có hai kích thước màn hình cho bốn model là 6,1 inch và 6,7 inch. Phiên bản mini bị loại bỏ, thay vào đó là bản 6,7 inch có tên gọi iPhone 14 Max. Theo Kuo, iPhone 14 sẽ loại bỏ "tai thỏ" và chuyển sang sử dụng màn hình "đục lỗ" như các mẫu smartphone Android.

Còn theo khẳng định của Mark Gurman - biên tập viên của tờ Bloomberg, iPhone 14 của Apple sẽ lột xác hoàn toàn, bởi iPhone 13 series chỉ có những thay đổi nhỏ đồng nghĩa với việc các kỹ sư của Apple đã dành nhiều thời gian cho những thứ đột phá hơn.

iPhone SE 2022

Nguồn tin mới đây từ MyDrivers (Trung Quốc) cho biết, iPhone SE 2022 (iPhone SE 3) dự kiến ra mắt vào đầu năm sau sẽ có thiết kế như iPhone XR nhưng dùng cảm biến vân tay và là smartphone cuối cùng của Apple tích hợp màn LCD.

 iPhone SE 2022 (iPhone SE 3) sẽ có thiết kế như iPhone XR nhưng có thể không còn "tai thỏ" (Ảnh: CopyPasta)

Cụ thể, MyDrivers cho biết, cảm biến Touch ID của iPhone SE 3 sẽ được tích hợp vào nút nguồn nhưng chưa rõ smartphone giá rẻ thế hệ mới của Apple còn "tai thỏ" hay không, chỉ biết rằng thiết kế với nút Home truyền thống sẽ chính thức bị khai tử trên các sản phẩm phần cứng sắp tới của Apple.

Về mặt hiệu năng, iPhone SE 2022 dự kiến trang bị chip xử lý A15 Bionic cho hiệu suất mạnh mẽ như iPhone 13 và iPhone 13 mini hiện tại. Việc trang bị chip xử lý A15 Bionic cũng giúp iPhone SE 2022 trở thành chiếc iPhone rẻ nhất hỗ trợ 5G.

 iPhone SE với thiết kế "đục lỗ" dự kiến sẽ còn gây bão hơn cả iPhone 13 series (Ảnh: Phone Industry)

MyDrivers dự đoán, iPhone SE 2022 sẽ có giá khởi điểm 516 USD, cao hơn 62 USD so với mức giá 454 USD của iPhone SE 2020 (tại thị trường Trung Quốc). Máy vẫn sẽ có tùy chọn thấp nhất là 64GB, thay vì 128GB như hai phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn.

iPhone SE 3 sẽ mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại có cấu hình tốt với giá cả phải chăng. Đây sẽ là lựa chọn thay thế cho dòng mini, nhiều khả năng sẽ bị khai tử vào năm sau, vì không thành công như kỳ vọng của Apple.

Tác giả: Huỳnh Duy

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ