Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Mở rộng xét nghiệm truy tìm F0 ở TP. Vinh, giám sát nguồn lây ở huyện Nghi Lộc

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đề nghị TP. Vinh mở rộng xét nghiệm để truy vết các F0, còn huyện Nghi Lộc giám sát chặt chẽ các nguồn lây.

Sáng 24/10, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có họp khẩn với TP. Vinh và Nghi Lộc về tình hình dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp trên hai địa bàn này.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, từ ngày 15/10 đến nay, TP. Vinh 55 xuất hiện ca F0, trong đó 10 nhóm chính: Đường Bùi Huy Bích; Bến Thủy; Sàng lọc cộng đồng; BV Ung Bướu; Nguyễn Trương Khoát (Hà Huy Tập); Trung Đô; Hưng Dũng; Hưng Bình; Xưởng may Vinh Tân và Đông Vĩnh.

Huyện Nghi Lộc có 11 F0, trong đó tập trung vào 4 nhóm: Nghi Xuân; Nghi Trung, Nghi Thạch và Nghi Thịnh.

 Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: Truyền thông y tế Nghệ An)

Sau khi xuất hiện các ca F0, thành phố Vinh và Nghi Lộc đã khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan và phong tỏa, cách ly các khu vực. Đến thời điểm nay, đã tiến hành lấy mẫu sàng lọc cộng đồng lần thứ 2 tại khu khu vực phong tỏa để bóc tách F0.

Qua phân tích, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đánh giá tình hình, hiện nay, dịch tại TP. Vinh rất phức tạp, nhưng đang trong tầm kiểm soát, các ca F0 vẫn tiếp tục xuất hiện thông qua sàng lọc cộng đồng…

Để sớm kìm chế, tiến tới kiểm soát dịch bệnh Giám đốc Sở Y tế đề nghị TP. Vinh, Nghi Lộc khẩn trưởng triển khai các nội dung sau: Tiếp tục triển khai điều tra truy vết các đối tượng liên quan, để lấy mẫu, xét nghiệm, cách ly theo quy định, tuyệt đối không được bỏ sót F1. Quản lý chặt chẽ các khu vực phong tỏa, cách ly, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để tránh dịch lây lan ra các địa phương khác.

 

Đối với các xã Nghi Xuân, Nghi Thạch, Nghi Trung, Nghi Thịnh (Nghi Lộc) dự báo vẫn tồn dư F0, vì vậy tiếp tục theo dõi sát để kịp thời triển khai các giải pháp chống dịch phù hợp, nhanh chóng dập dịch.

Tác giả: An An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn