Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bại tướng của Thu Nhi khiếu nại lên WBO

Etsuko Tada cùng ban huấn luyện không phục trận thua trước Nguyễn Thị Thu Nhi, khiến cô mất đai vô địch WBO thế giới ở trận đấu hôm 23/10.

"Ngay sau trận, tôi đã liên lạc với Hiệp hội Boxing Nhật Bản (JBC). Tôi sẽ phản đối lên WBO", Chủ tịch Hiệp hội Boxing Chuyên nghiệp Nhật Bản Masato Yamashita nói với Daily Japan.

Truyền thông Nhật Bản cho biết sau khi kết thúc 10 hiệp, Tada đã giơ nắm đấm lên với niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng. Tuy nhiên, sau khi nghe quyết định từ trọng tài, cô sững sờ rời khỏi sàn trong nước mắt. Võ sĩ 40 tuổi tỏ ra không phục khi thua Nguyễn Thị Thu Nhi.

 Thu Nhi (trái) tung nhiều đòn chuẩn xác vào vùng mặt của Tada. Ảnh: WBO.

"Nhà vô địch Tada trong trận bảo vệ đai WBO thế giới hạng mini-flyweight đều bị 3 trọng tài chấm điểm 94-96 và thua 0-3. Cô để mất đai và sau đó phản đối quyết định này", Daily Japan viết.

Ở cuộc so tài hôm 23/10 tại Hàn Quốc, Tada nhập cuộc có phần lép vế so với Thu Nhi khi nhận nhiều đòn phản công. Nửa sau trận đấu, tay đấm 40 tuổi đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm khi nhiều lần dồn ép Thu Nhi. Dù vậy, chừng đó là chưa đủ để trọng tài trao chiến thắng cho Tada.

Khi được hỏi về thái độ không phục của Tada, Thu Nhi nói với Zing: "Dù sao, tôi cũng thắng rồi. Nếu chị ấy không phục, có thể thách đấu lại với tôi giống như cách tôi đã thách đấu chị ấy".

Boxingnews Japan gọi trận thua của Tada là "kết quả đáng tiếc, thiếu may mắn". Cô không thể bảo vệ đai vô địch thế giới trước đối thủ Việt Nam. Đây mới là trận thua thứ 4 trong sự nghiệp thi đấu boxing chuyên nghiệp của Tada sau 27 lần thượng đài.

 Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn