Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ 'trả' hơn 4.000 liều vắc xin: Sao TP Vinh không phân bổ cho phường 'thèm' vắc xin?

'Phường không nhận được thông tin thừa vắc xin để xin TP phân bổ về tiêm cho người dân' lãnh đạo một phường 'khát' vắc xin ở TP Vinh (Nghệ An) nói.

 Người dân băn khoăn: Việc phân bổ tiêm vắc xin về các phường của TP Vinh phải chăng có “vấn đề”? (ảnh: BNA)

Về thông tin TP Vinh “trả” hơn 4.000 liều vắc xin Sinopharm cho tỉnh Nghệ An, một lãnh đạo phường ngao ngán: “Làm gì có chuyện thừa vắc xin. Bởi như phường tôi còn không có vắc xin để tiêm”.

Sau khi xác minh, vị lãnh đạo phường này xác nhận và cho biết: “Vừa qua, phường cũng nhận vắc xin Sinopharm nhưng đã tiêm hết và nhu cầu tiêm còn rất lớn. Phường không nhận được thông tin thừa vắc xin để xin TP phân bổ về để tiêm cho người dân. Bởi phường tôi mới chỉ tiêm vắc xin mũi 1 cho khoảng 20% người dân”.

Trao đổi qua điện thoại, bà Hồ Thị Hoa, Trưởng phòng Y tế TP Vinh đã thừa nhận thông tin thừa hơn 4.000 liều vắc xin Sinopharm.

Theo bà Hòa thì ngày 14/10, TP Vinh nhận về 51 ngàn liều vắc xin Sinopharm nhưng mới chỉ tiêm được hơn 46.000 liều, còn thừa hơn 4.000 liều. Nguyên nhân là do người dân một số phường không tiêm với lý do đó là vắc xin Trung Quốc nên phường trả lại cho TP Vinh.

Tuy nhiên trao đổi với PV, một số lãnh đạo phường cho rằng, số phường trả lại vắc xin chỉ một phần, trong khi nhiều phường đã tiêm hết số vắc xin được phân bổ và tiếp tục có nhu cầu nhận để tiêm cho người dân trên địa bàn.

Về nghịch lý “phường khát phường trả” này, bà Hoa nói sẽ tiếp thu ý kiến của PV để tiếp tục thông báo với Ban chỉ đạo TP cho các phường có nhu cầu tiêm vắc xin thì sẽ phân bổ về.

Câu hỏi đặt ra là tại sao khi một số phường “trả” vắc xin thì TP Vinh, cụ thể trực tiếp phòng Y tế lại không tham mưu để phân bổ về cho những phường đang “thèm” vắc xin để tiêm mà lại trả cho tỉnh Nghệ An?

Người dân băn khoăn: Việc phân bổ tiêm vắc xin về các phường của TP Vinh phải chăng có “vấn đề”?

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn