Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 cây cảnh đẹp cực dễ trồng, hút lộc vào nhà

Cây kim tiền, cây phất dụ, ngọc bích... trồng trong nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe.

 

Trồng cây gì trong nhà để hút lộc cho gia chủ, mang lại may mắn, giàu sang? Chuyên gia phong thủy Phùng Gia bật mí 6 loại cây phong thủy có tác dụng cải tạo trường khí, giúp hút tài lộc, may mắn.

Cây phất dụ

Cây phất dụ hay còn được gọi là cây Thần tài, cây có tác dụng thu hút tài khí vào ngôi nhà. Cây phát dụ thường đường trồng theo số nhánh, mỗi số lượng nhánh cây trồng trong một chậu cây lại biểu trưng cho 1 ý nghĩa nhất định.

Tùy theo mong muốn của mỗi gia đình mà lựa chọn số lượng nhánh cây sao cho phù hợp nhất.

3 nhanh cây phất dụ: tượng trưng cho hạnh phúc, sự thuận hòa của các thành viên trong gia đình.

5 nhánh cây phất dụ: biểu trưng cho sức khỏe, sự trường thọ.

9 nhánh cây phất dụ: tượng trưng cho thời vận, gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Cây phát tài

 

Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng phát triển tốt trong nhiều môi trường. Thậm chí ở môi trường khắc nghiệt nó vẫn luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang.

Cây phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến sự thăng tiến và phát tài không ngừng cho gia chủ.

Cây kim ngân

 

Cây kim ngân hay còn được gọi là money tree có nghĩa là cây tiền. Hàm ý khi gia chủ sở hữu cây này sẽ có nhiều tiền vàng, sự may mắn, thịnh vượng. Nhờ đó, nó thường được lựa chọn để cạnh bàn thờ Thần tài, thổ cônghoặc những vị trí đón khí trong gia đình, nơi làm việc.

Cây vạn lộc

 

Cây vạn lộc có ý nghĩa chỉ sự may mắn, tiền tài, phúc lộc rất nhiều đến với người trồng nó. Chính vì vậy, đây là giống cây tượng trưng cho tài lộc tràn đầy. Bình vạn lộc thủy sinh hoặc chậu đất đều rất bắt mắt, thích hợp bài trí ở phòng khách, trên ban thờ Thần Tài, trên bàn làm việc…

Cây trầu bà đế vương

 

Trầu bà đế vương hay cây đại đế vương thể hiện đẳng cấp, tinh thần đế vương, quyền cao chức trọng của gia chủ. Khi đặt cạnh bàn thờ Thần tài, cây trầu bà đế vương sẽ tạo cảm giác sang trọng, quý phái và hút tài lộc rất tốt.

Đây còn là loại cây thích hợp để trang trí trong phòng làm việc cho những người làm vị trí lãnh đạo, quản lý.

Cây ngọc bích

 

Cây ngọc bích có màu sắc long lanh, mang đến một không gian sinh động tươi mới cho nơi trưng bày. Trong phong thủy, ngọc bích là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc, may mắn.

Cây ngọc bích còn được gọi là cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn. Những chiếc là nhỏ tròn hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm.

Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ, khi trồng cây nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tôi đa ý nghĩa phong thủy.

Trên đây là những loại cây hay được các gia đình lựa chọn nhất có tác dụng đem đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh 

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn