Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kịch bản để ĐT Việt Nam giành điểm số lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành được những điểm số lịch sử tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nếu kịch bản sau đây diễn ra.

Sau 4 lượt trận, đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất trong 12 đội tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chưa giành được điểm nào. Dù vậy, hiệu số 4-10 là cơ sở để tin ĐT Việt Nam có thể giành những điểm số lịch sử. Bởi lẽ, có bàn thắng đồng nghĩa đội tuyển đủ khả năng cạnh tranh, rượt đuổi tỷ số trong từng trận đấu và giành điểm.

ĐT Việt Nam còn 6 trận lần lượt với Nhật Bản (lượt đi), Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản (lượt về). Trong số này, có tới 4 trận ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà tại Mỹ Đình. Có thể chia 6 trận này thành 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất gồm 3 trận đầu với Nhật Bản, Saudi Arabia (sân nhà) và Australia (sân khách). Saudi Arabia và Australia đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng còn Nhật Bản vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất cho cơ hội giành suất trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022.

 ĐT Việt Nam khó có cơ hội giành điểm trước 3 đội bóng được đánh giá cao nhất bảng

Việc phải gặp 3 đối thủ này khi họ đang đạt phong độ cao hoặc quyết tâm giành 3 điểm để cạnh tranh vị trí khiến cơ hội có điểm của ĐT Việt Nam nhỏ đi rất nhiều. Thầy trò HLV Park không cần phải đặt quá nhiều kỳ vọng vào những trận đấu này.

Trọng tâm của tuyển Việt Nam nên dành cho nhóm thứ 2 gồm 3 trận với Trung Quốc, Oman (sân nhà) và Nhật Bản (sân khách). Có 3 lý do để tin ĐT Việt Nam sẽ giành điểm số lịch sử ở những màn so tài này.

Thứ nhất, về tương quan lực lượng, Trung Quốc và Oman không mạnh hơn ĐT Việt Nam quá nhiều. Trung Quốc phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng để có thể thắng ĐT Việt Nam với tỉ số sát nút 3-2, còn Oman đã để thủng lưới trước sau bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh.

Rõ ràng, có những thời điểm, ĐT Việt Nam đã tiến rất gần với việc có điểm trước Trung Quốc và Oman. Nhìn nhận một cách công bằng, trình độ của 2 đội tuyển này cũng không vượt trội quá nhiều so với "Những chiến binh Sao vàng".

 

 ĐT Việt Nam từng tiến rất gần tới việc có điểm trước Trung Quốc

Thứ hai, 3 trận này nằm ở lần lượt lượt đấu thứ 8, 9 và 10. Thời điểm này, cục diện của bảng đấu gần như đã ngã ngũ. Những tấm vé đi tiếp cũng sẽ xác định được chủ nhân, do đó, các đội bóng sẽ không còn giữ sự tập trung lẫn quyết tâm tối đa như giai đoạn đầu và giữa vòng loại. Lịch sử chứng minh đây là thời điểm lý tưởng cho các đội chiếu dưới giành điểm.

Oman là một trong số những ví dụ điển hình. Ở vòng loại cuối World Cup 2002, Oman đứng bét bảng với 6 điểm nhưng 4 điểm trong số đó thu được từ 2 trận cuối. Tới vòng loại World Cup 2014, điều đó lặp lại khi Oman đứng áp chót với 8 điểm. 4 điểm trong số đó cũng được lấy ở 2 trận cuối.

Bên cạnh đó, các đội bóng lớn cũng sẵn sàng "thả" ở giai đoạn này. Có thể kể đến trường hợp của Nhật Bản. Tại vòng loại cuối World Cup 2014, Nhật Bản dẫn đầu bảng nhưng có 3 lần mất điểm trong 8 trận. 2 lần trong số đó đều tới ở 3 lượt trận cuối. Tương tự ở vòng loại World Cup 2018, Nhật Bản thua 2 trong 10 trận. Thất bại thứ hai tới ở lượt đấu cuối.

Nếu Nhật Bản sớm giành vé, còn Oman, Trung Quốc hết mục tiêu, đó sẽ là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam lấy điểm ở ba lượt trận cuối.

 ĐT Việt Nam còn cơ hội giành điểm số lịch sử

 

Thứ ba, 3 trận đấu với Trung Quốc, Oman và Nhật Bản sẽ diễn ra trong tháng 2 và 3/2022. Đó là khi ĐT Việt Nam đã hoàn thành AFF Cup 2020 và có thể hoàn toàn tập trung tối đa cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Chưa kể, những trụ cột như thủ thành Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và có thể cả Đoàn Văn Hậu cũng sẽ bình phục chấn thương. Tất cả đều là những cầu thủ không thể thay thế của ĐT Việt Nam và nếu có được sự phục vụ của nhóm tuyển thủ này, chắc chắn sức mạnh của đoàn quân áo đỏ sẽ tăng lên rất nhiều.

BLV Ngô Quang Tùng cho rằng: “Trận lượt về với Trung Quốc là cơ hội thiết thực nhất để tuyển Việt Nam giành điểm số đầu tiên. Chúng ta còn cơ hội sửa sai khi tái đấu với họ trên sân nhà.

Oman mạnh hơn, nhưng tuyển Việt Nam vẫn có cửa để giành điểm. Còn Saudi Arabia, Australia hay Nhật Bản hoàn toàn vượt trội”.

 

 

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club