Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


8 loại thực phẩm đáng sợ nhất thế giới, chỉ người can đảm mới dám ăn

Những món ăn dưới đây không được làm từ những nguyên liệu thông thường mà được chế biến từ những bộ phận, con vật rất kỳ dị.

1. Tinh hoàn cá, Nhật Bản

Món ngon được đề cập tới ở đây là tinh hoàn của cá tuyết hoặc cá nóc. Đó là một loại thực phẩm trông giống như những bộ não nhỏ và có vị sữa trứng béo ngậy.

Rất nhiều người Nhật thích ăn món ăn này, họ cho rằng chúng có nhiều lợi ích sức khoẻ, đặc biệt giúp tăng cường sinh lực phái mạnh.

 

2. Nhện chiên, Campuchia

Ít người nhìn vào một con nhện tarantula và nghĩ rằng đây chính là "bữa trưa". Những con nhện này lần đầu tiên được ăn bởi người Campuchia chết đói dưới chế độ Khmer Đỏ.

Kỳ lạ thay, nhện chiên ở Campuchia giờ đây lại trở nên phổ biến và được phục vụ như một món ăn độc đáo trên khắp đất nước. Vị của chúng hơi giống cua. Với vẻ bề ngoài đáng sợ này, không phải ai cũng có đủ can đảm để ăn chúng.

 

3. Súp trứng kiến trắng, Lào

Một trong những món súp kỳ lạ trên thế giới, Gaeng Kai Mot Daeng của Lào là sự kết giữa trứng kiến và một phần phôi từ kiến trắng, cộng với một vài con kiến con để tạo thêm vị chua.

 

4. Mũi nai sừng tấm, Canada

Đây là một ứng cử viên nặng ký cho “món ăn kỳ lạ nhất thế giới”. Mũi nai sừng tấm không thích hợp với việc chế biến thành món ăn, nhưng một số người Canada ưa mạo hiểm đã thử nghiệm ẩm thực bằng cách loại bỏ lông, sau đó luộc chúng với hành tây và gia vị. Cuối cùng họ cắt lát nó và phủ với một loại nước dùng cho đông lại.

 

5. Airag, Mông Cổ

Ở Mông Cổ, họ tạo ra một loại bia có tên là airag (hay ayrag) bằng cách lấy sữa của một con ngựa cái và để nó lên men thành một chất lỏng có ga, có vị chua và cồn.

Theo truyền thống, nó được phục vụ ướp lạnh trong một chiếc bát, cặn bã phải được đổ trở lại thùng chứa chính. Người Mông Cổ đã uống airag trong nhiều thế kỷ.

 

6. Muktuk, Greenland

Muktuk được coi là một món ăn truyền thống của người Inuit, nó được làm từ da và môi cá voi. Muktuk thường được phục vụ sống hoặc ngâm muối.

Đây là một nguồn cung cấp vitamin C và D tuyệt vời, nhưng cần phải cân nhắc nếu bạn đang đeo răng giả vì nó rất dai và khó nhai.

 

7. Hakarl, Iceland

Lịch sử hình thành hakarl là một bí ẩn, nhưng ngày nay nó là một món ăn truyền thống của Iceland. Để chuẩn bị món ăn này, họ lấy ruột và chặt đầu một con cá mập Greenland. Loài cá này không giống như những loài cá thông thường, nó có mùi khai rất nồng.

Thịt cá được chôn dưới đất trong vòng từ 2 đến 3 tháng, sau đó cắt thành từng dải và phơi khô trong vài tháng nữa trước khi sử dụng.

 

8. Châu chấu, Israel

Israel từ lâu đã phải hứng chịu một trận đại dịch châu chấu, nhưng may mắn thay, đây là loài côn trùng duy nhất được coi là Kosher (món ăn phù hợp với quy định ăn uống của người Do Thái), vì vậy người Israel đã diệt trừ loài gây hại theo một cách độc đáo bằng cách ăn chúng.

Món châu chấu chiên giòn và phủ sô cô la rất nổi tiếng ở Israel. Nếu có cơ hội đến Israel, đừng bỏ qua món ăn kỳ dị nhưng lại rất độc đáo này.

 

Tác giả: Thuỳ Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông