Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thực phẩm có thể khiến bệnh cảm cúm nặng hơn

Đồ ngọt, rượu... là thực phẩm có thể khiến bệnh cảm cúm nặng hơn bạn nên tránh nhé.

Đồ ngọt

 Đồ ngọt có thể khiến bệnh cảm cúm nặng hơn. Nguồn ảnh: Internet

Irvin Sulapas, một trợ lý giáo sư về y học thể thao tại Khoa Y học Gia đình & Cộng đồng của Đại học Y Baylor ở Houston, Texas, Hoa Kỳ cho biết: “Ăn nhiều đường có thể ức chế hệ thống miễn dịch. Lượng đường tăng lên có khả năng ức chế hoạt động của các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng, có thể tạo ra tình trạng viêm trong cơ thể. Vì vậy, hãy hạn chế tiêu thụ đồ ngọt cho đến khi bạn cảm thấy khỏe hơn.

Rượu

Giống như đường, rượu cũng gây viêm và làm suy yếu các tế bào bạch cầu, đồng thời làm mất nước cơ thể. Tiến sĩ Sulapas nói rằng hydrat hóa là chìa khóa quan trọng khi bạn bị ốm, vì nó giúp thận thực hiện công việc lọc chất thải ra khỏi cơ thể, giúp phục hồi nhanh chóng hơn. Thay vì uống rượu, hãy chọn nước lọc cho đến khi bạn bình phục.

Chất caffeine

Trong thời gian bị cảm cúm, những người có thói quen uống cà phê và soda cần phải được loại bỏ. Vì trong soda chứa nhiều đường, có thể gây sốc glucose.

Thực phẩm giàu protein

Việc tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể khi bị cảm cúm là điều quan trọng. Tuy nhiên cần đảm bảo ở mức độ vừa phải, cân bằng không nên dư thừa. Thực phẩm giàu protein (trứng, tôm, cua, cá...) khiến cơ thể nạp quá nhiều năng lượng, tác động tiêu cực đến việc hạ sốt.

Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thức ăn nhanh hoặc đóng hộp thường chứa ít dinh dưỡng vì đã qua chế biến nhiều. Do đó, sẽ không tốt cho việc điều trị bệnh cúm. Hãy hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể bằng những thực phẩm tươi và giàu chất dinh dưỡng thôi nhé.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn