Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải đại diện ĐT Việt Nam nhận vinh dự từ AFC

Mới đây, đội trưởng Quế Ngọc Hải được chọn là đại diện của ĐT Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC khi xuất hiện trên trang chủ.

Đội tuyển Việt Nam toàn thua cả 4 trận vừa qua ở bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và là đội duy nhất tính đến lúc này chưa giành được điểm số nào. Dù thi đấu rất nỗ lực song những sai lầm cá nhân và sự thiếu may mắn đã khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo chôn chân ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đánh giá, ĐT Việt Nam đã quá thiếu may mắn và xứng đáng có ít nhất 1 điểm. Sự quan tâm và trân trọng của AFC dành cho ĐT Việt Nam còn được thể hiện trong bài đăng mới nhất trên trang mạng xã hội chính thức AFC Asian Cup.

Cụ thể, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã được lựa chọn làm đại sứ truyền thông cho chiến dịch sắp tới của AFC. Đó là sự kiện ra mắt logo chính thức của Asian Cup 2023 - giải đấu chuẩn bị diễn ra mà ĐT Việt Nam đã có vé tham dự.

 Quế Ngọc Hải xuất hiện trong chiến dịch truyền thông của AFC

Quế Ngọc Hải xuất hiện trong video và gửi thông điệp đầy ý nghĩa tới người hâm mộ: "Đây sẽ là màn trình diễn bóng đá tuyệt vời nhất châu Á. Tất cả những điều tốt đẹp nhất và cột mốc mới vào ngày 22/10. Chúng tôi rất nóng lòng được gặp các bạn tại Trung Quốc (VCK Asian Cup 2023) vào ngày 16/6/2023".

ĐT Việt Nam đã giành vé vào thẳng VCK Asian Cup 2023 khi xuất sắc góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Còn nhớ, tại giải đấu này vào năm 2019, Quế Ngọc Hải và các đồng đội từng làm nên "địa chấn" khi tiến tới vòng tứ kết và chỉ chịu thua tối thiểu trước "ông kẹ" của châu Á là Nhật Bản.

Trước Quế Ngọc Hải, Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng cũng vinh dự xuất hiện trong các video quảng bá của AFC. Việc lựa chọn các cầu thủ của ĐT Việt Nam góp mặt trong chiến dịch cho thấy AFC đánh giá rất cao những gì mà "Những chiến binh Sao vàng" đã thể hiện.

 Quang Hải và Bùi Tiến Dũng cũng từng được AFC "chọn mặt gửi vàng"

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên sau khi về nước để hướng tới 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia vào các ngày 11/11 và 16/11.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club