Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Apple bán khăn lau màn hình giá 19 USD

Đây là một trong những phụ kiện giá rẻ nhất của Apple, dùng kèm với nhiều thiết bị sẵn có như iPhone, iPad, MacBook và Apple Watch.

Cùng ngày công bố dòng MacBook Pro mạnh mẽ với vi xử lý M1 Pro và M1 Max, Apple cũng ra mắt một phụ kiện có giá chỉ 19 USD, dùng được cho hầu hết thiết bị có màn hình do hãng bán ra.

Theo giới thiệu trên website Apple, chiếc khăn lau màn hình có tên Polishing Cloth được làm bằng vật liệu mềm, không ăn mòn.

"Polishing Cloth làm sạch mọi màn hình Apple, bao gồm cả kính kết cấu nano, một cách an toàn và hiệu quả", website Apple cho biết.

 Polishing Cloth tương thích với mọi sản phẩm có màn hình của Apple. Ảnh: Apple.

Cùng với đó, công ty liệt kê danh sách thiết bị tương thích với món phụ kiện này. Có thể thấy mọi sản phẩm có màn hình đều có thể dùng Polishing Cloth để lau, gồm các mẫu iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, MacBook và iMac. Ngay cả màn hình Pro Display XDR cũng có thể lau bằng khăn này.

Trước đây, Apple khuyến cáo người dùng phải thận trong khi lau màn hình có kết cấu kính nano trên Pro Display XDR và iMac 27 inch, nhưng bản thân công ty lại chưa bán món phụ kiện nào để làm việc này.

Hiện tại người dùng có thể đặt mua Polishing Cloth trực tiếp từ website Apple. Công ty sẽ giao hàng miễn phí từ khoảng tuần thứ 2 của tháng 11 trở đi. Apple không cung cấp thêm thông tin về kích thước, độ dày của khăn.

Polishing Cloth được thêm vào danh mục sản phẩm trên Apple Store cùng lúc với AirPods thế hệ thứ 3, HomePod mini mới và dòng MacBook Pro dùng chip M1 Pro/M1 Max ra mắt rạng sáng 19/10 theo giờ Việt Nam.

Tại sự kiện Unleashed, Apple đã nâng cấp dòng MacBook Pro với nhiều thay đổi lớn. Máy gồm 2 tùy chọn màn hình Liquid Retina XDR, kích thước 14 hoặc 16 inch, thiết kế mới với nhiều chi tiết bo cong, bổ sung cổng kết nối HDMI, khe thẻ SD và sạc nam châm MagSafe 3.

Đặc biệt, sức mạnh bên trong được nâng cấp với M1 Pro và M1 Max, dòng vi xử lý mạnh mẽ nhất mà Apple từng làm ra. M1 Pro có hiệu năng CPU cao hơn 70%, GPU cao gấp đôi so với M1. CPU trên M1 Pro có 10 nhân xử lý, còn GPU là 16 nhân.

Trong khi đó, M1 Max có băng thông bộ nhớ 400 GB/s, dung lượng RAM tối đa 64 GB, GPU 32 nhân và 57 tỷ bóng bán dẫn, lớn nhất trong tất cả chip xử lý mà Apple từng phát triển. Bộ đôi chip mới còn hỗ trợ Media Engine để xử lý video 8K và 4K, hỗ trợ giải mã video ProRes.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn