Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bà Phương Hằng tung ghi âm "đối chất", khẳng định bị nhóm ông Võ Hoàng Yên "hành hung tinh thần"

Bà Phương Hằng đanh thép tuyên bố, mặc dù không bị tổn hại về cơ thể, nhưng việc các luật sư của ông Võ Hoàng Yên áp đảo tinh thần cũng có thể gọi là hành hung.

Hành hung (động từ): Làm những điều thô bạo, xâm phạm một cách trái phép đến người khác, như đánh đập, phá phách, v.v.

Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Đại Nam cho biết, trong khi làm việc với ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư, bà đã bị nhóm người này "hành hung". Trong phát ngôn mới nhất của mình, bà Phương Hằng một lần nữa khẳng định, chuyện ông Võ Hoàng Yên cùng 4 luật sư có hành động không đúng mực mới mình hoàn toàn là sự thật.

Bà công bố thông tin đã đến làm việc với cơ quan công an theo lịch hẹn trước, bản thân đã nhận được lời giải thích từ phía công an là trong phòng đối chất không có camera. Bà cho rằng mình đã được thuyết phục để phủ nhận việc bị hành hung tại cơ quan chức năng.

"Tôi được trả lời rằng ở công an không có camera, đó là điều tôi sốc đầu tiên. Thứ hai, tôi được điều tra viên khuyến khích phủ nhận việc bị hành hung ở đó vì họ giải thích cho tôi là không có đánh nhau mà chỉ có cãi nhau qua lại".

 

Sau đó, vì thông tin dư luận cho rằng bà đã vu khống ông Võ Hoàng Yên và các luật sư, bà chủ Đại Nam đã công khai một đoạn ghi âm làm bằng chứng. Nội dung ghi âm nói đến chuyện việc xảy ra cãi vã qua lại là có thật, và từ "hành hung" bà dùng ở đây ý muốn nói đến những hành động uy hiếp, hăm dọa của phía ông Yên.

"Hai người phụ nữ quát tôi bắt im lặng, một người đàn ông cao to bước tới sấn sổ vào mặt tôi, điều đó mà không phải hành hung thì như thế nào? Chẳng nhẽ đánh tôi đổ máu mới là hành hung sao?

Cùng một lúc 5 người dù không đánh tôi nhưng đã áp đảo về mặt tinh thần tôi và dùng những hành động tay chân, sỉa vào mặt tôi, trước mắt đó chính là hành hung tinh thần tôi, uy hiếp tinh thần tôi thì sao không gọi là hành hung?" - nữ CEO lý luận.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 18/10, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã yêu cầu Phòng PC02 báo cáo cụ thể những thông tin về buổi làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên vào sáng 16/10.

Phía Phòng PC02, Công an TP. HCM cũng đã báo cáo giải trình toàn bộ về quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư có liên quan. Bước đầu, Phòng PC02, Công an TP.HCM khẳng định là không có chuyện bà Phương Hằng bị nhóm ông Võ Hoàng Yên hành hung tại trụ sở, dù quá trình làm việc có lớn tiếng với nhau.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc