Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Nhật Bản cân nhắc việc gọi Kubo cho trận gặp tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu ưu tiên việc hồi phục hoàn toàn chấn thương cho Takefusa Kubo và Ritsu Doan.

Sáng 19/10, Nikkan Sports đã có cuộc phỏng vấn với huấn luyện viên trưởng tuyển Nhật Bản về tình hình chấn thương của Kubo và Doan, cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Hajime Moriyasu tỏ ra thận trọng.

"Takefusa Kubo và Ritsu Doan đang hồi phục suôn sẻ, nhưng rất khó để nói họ sẽ sớm bình phục và đạt 100% phong độ. Điều đó đã được báo cáo. Tôi thực sự muốn xác định tình trạng chấn thương và suy nghĩ về việc triệu tập họ", nhà cầm quân 53 tuổi chia sẻ.

 Kubo không được triệu tập thi đấu cho tuyển Nhật Bản trong tháng 10. Ảnh: Reuters.

Takefusa Kudo dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Real Madrid khi thi đấu cho Mallorca tại La Liga hôm 23/9. Truyền thông Nhật Bản cho biết Kubo khó có thể thi đấu lại trong năm nay. Trong khi đó, Ritsu Doan dính chấn thương trong buổi tập của tuyển Nhật Bản đầu tháng 10 và sau đó phải chia tay đội.

"Việc triệu tập Kubo hay Doan lúc này không phải là điều tốt nhất, bởi họ có thể bị tái phát chấn thương. Họ là những cầu thủ mà tôi muốn, nhưng chúng tôi phải cẩn thận để không mắc sai lầm trong nhận định. Tôi đã liên lạc với họ và sẽ tiếp tục trao đổi. Chúng tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước", ông Moriyasu nói thêm.

Tuyển Nhật Bản khởi đầu chật vật tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khi mới thắng 2 trận và thua 2, dù nằm trong nhóm hạt giống số một. "Samurai xanh" đang đứng thứ 4 bảng B. Truyền thông đất nước mặt trời mọc nhận định thầy trò Hajime Moriyasu phải thắng 2 trận tiếp theo, dù đều làm khách trên sân của Việt Nam và Oman.

"Ngày 11/11, Nhật Bản sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam. Đội dẫn đầu Saudi Arabia gặp đội xếp thứ hai Australia, còn đội thứ ba Oman gặp đội hạng 5 Trung Quốc. Ở vòng loại thứ 3, hiệu số bàn thắng cũng quan trọng. Nhật Bản cần tiếp tục thắng, buộc phải có 3 điểm trước Việt Nam, đội đang đứng cuối bảng. Cả Saudi Arabia và Oman đã hạ Việt Nam 3-1", Nikkan Sports nhận định.

Truyền thông Nhật Bản nhận định thầy trò Moriyasu sẽ có những trận đấu cam go trong tháng 11. Nếu họ không thể giành trọn 6 điểm, tấm vé dự World Cup sẽ trở nên xa vời.

 

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn