Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ford Focus 2022 được trang bị những gì?

Mặc dù chiếc Focus không còn giữ được vị thế của mình tại châu Âu hay Bắc Mỹ nhưng trong thời kỳ SUV đang được ưa chuộng thì Focus vẫn là một quân bài quan trọng của Ford.

Điều này được khẳng định bằng việc Ford đã cung cấp một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm của mẫu Focus bao gồm một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng chú trọng ở mặt an toàn, kinh tế: Tùy chọn màn hình thông tin giải trí 13,2 inch lớn nhất trong phân khúc với công nghệ SYNC 4 mới nhất của hãng.

Thoạt nhìn thì chiếc Ford Focus 2022 không quá khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm. Ford cho biết, họ giới thiệu sự lặp lại triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm” mới của công ty, trong trường hợp này là mui xe được nâng lên để “ngoại hình trực quan hơn” và việc di chuyển logo từ vị trí trên lưới tản nhiệt xuống vị trí trung tâm.

Mọi phiên bản của Ford Focus 2022 đều được trang bị đèn pha LED tích hợp đèn sương mù và đèn ban ngày đặc biệt cũng như phần đèn hậu có thiết kế mới.

 

Lần này Ford đã nỗ lực để tạo ra những khác biệt về phong cách trên những mẫu Focus. Cụ thể, bản Connected và Titanium có lưới tản nhiệt trên rộng với các thanh ngang và viền mạ crom bóng.

Trong khi đó bản ST-Line lại có lưới tản nhiệt tổ ong đen bóng, cánh gió bên, bộ khuếch tán và cánh gió sau. Chiếc Crossover Active lại có lưới tản nhiệt với các thanh dọc và các tấm ốp thân xe bằng nhựa. Gói phụ kiện Vignale sẽ có sẵn trên các phiên bản Titanium, ST-Line và Active bao gồm lưới tản nhiệt trên được hoàn thiện satin và la-zăng độc đáo.

Khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Ford Focus 2022 là bên dưới nắp ca pô với tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp trên các mẫu được trang bị động cơ mild hybrid EcoBoost 4 xi lanh 123 mã lực và 153 mã lực.

Mặc dù Ford cho biết hiệu suất đã được cải thiện, nhưng thông số khí thải 119g/km và 4,91 L/100 km lại kém hơn đáng kể so với thống số 116g/km và 4,58 L/100km của động cơ tương tự trang bị số sàn 6 cấp. Nhưng với 3 lẫy chuyển số (dễ dàng hơn trên chiếc ST-Line với cần số tiêu chuẩn) và tỷ số truyền bổ sung thì chắc chắn nó sẽ thú vị hơn so với những chiếc xe 2 lẫy chuyển số.

Phiên bản hatchback

 

Chiếc hatchback của Focus cũng đã được mang trở lại để cạnh tranh với những đối thủ như VW Golf GTi. Động cơ Ecoboost 2.3 L sản sinh 276 mã lực vẫn được giữ nguyên nhưng lại có thiết kế mâm xe hợp kim mới, tùy chọn màu sơn Mean Green mới và bên trong cabin có bộ ghế hiệu suất mới được hãng tự phát triển thay thế cho chiếc Recaros cũ.

Tuy nhiên với việc bỏ đi loại ghế có tiếng đó không làm chiếc ST trở nên rẻ hơn, trong khi bản Trend cấp độ cơ sở có giá 22.465 bảng Anh (tương đương 702 triệu đồng) chỉ đắt hơn bản Zetec mà nó thay thế 250 bảng Anh (tương đương 7,8 triệu đồng); bản ST-Line lại tăng thêm 600 bảng Anh (tương đương 18 triệu đồng) lên 24.545 bảng Anh (767 triệu đồng), thậm chí bản ST có giá 33.885 bảng Anh (tương đương 1,06 tỷ đồng) tăng 3630 bảng Anh (tương đương 113 triệu đồng) so với phiên bản 2021.

 

Những lựa chọn khác

 

Với những khách hàng không bị thuyết phục bởi công nghệ mild-hybird thì ngoài chiếc hatchback phiên bản 276 mã lực, chiếc Focus còn có phiên bản động cơ EcoBoost 1.0 L non-hybrid với công suất 98 mã lực và 123 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (tại thị trường Anh sẽ chỉ có bản 123 mã lực).

Với những khách hàng yêu thích động cơ diesel, họ có thể lựa chọn động cơ Eco Blue 1.5 với công suất 94 mã lực và 118 mã lực cùng lựa chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp tại một số thị trường (tại Anh chỉ có bản số tự động 118 mã lực).

 

Đối với một số khách hàng ưu tiên bảng điều khiển hơn là động cơ, Ford mang đến cho họ hệ thống giao tiếp Sync 4 mới nhất của mình có thể truy cập vào những dịch vụ trực tuyến và cập nhật qua mạng. Người sử dụng cũng có thể điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại FordPass và màn hình cảm ứng trung tâm lớn 13,2 inch.

Ford cho biết, giao diện mới sẽ trực quan hơn nhưng nhiều người sẽ không hài lòng khi biết rằng phím điều chỉnh bằng tay cho hệ thống sưởi và làm mát đã bị loại bỏ và sẽ được điều khiển thông quan màn hình.

Thêm hỗ trợ an toàn điện tử

Vì ngày nay mức độ ưu tiên về an toàn ngày càng tăng do đó Ford cũng không quên củng cố thêm cho kho công nghệ bảo vệ của chiếc Focus với cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giao lộ.

 

Bạn thậm chí còn không thể nghĩ rằng những khách hàng của Focus còn yêu cầu một loại thảm mới để có thể dễ dàng làm sạch... Đồng thời có thể điều chỉnh với bản lề trung tâm để dễ dàng gập lại đóng 2 ngăn cốp và một khu vực để đổ ẩm ướt hay cất ô. Nhưng Ford cho biết tất cả đã được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Cải tiến nhỏ, cơ sở vững chắc

Chiếc Focus mới không có gì quá mới và nổi bật để có thể đột phá trên bảng xếp hạng doanh số so với chiếc Mk8 VW Golf. Các mẫu xe trông khá giống nhau, màn hình trong cabin có thể lớn hơn nhưng nội thất trong khá bình thường và không có những nâng cấp đột phá bên dưới nắp ca pô.

 

Nhưng Ford không làm rối mọi thứ giữa những cái mới và cái cũ, vì vậy đây vẫn là một chiếc xe tốt, được trang bị tốt và khá rộng rãi./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn