Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xế hộp đỗ "ngang ngược" chắn lối đi, chủ nhà có màn "dằn mặt" cực gắt nhưng vẫn lịch thiệp

Độc chiêu "dằn mặt" xế hộp đỗ trước cửa nhà có một không hai nhận được sự khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.

 

Chuyện đậu đỗ xe ô tô sai nơi quy định gây phiền hà tới mọi người từ lâu đã là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Ngày hôm nay, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh của một xế xịn đậu "chình ình" trước cửa nhà dân. 

Điều đáng nói là, không chỉ đậu xe vô ý, chắn hết lối đi nhà người khác, chủ xe còn ngang nhiên bỏ đi mà không để lại số điện thoại hay bất kỳ thông tin cá nhân nào nếu cần liên lạc.

Anh Hà Thanh Tùng (Hà Nội) chia sẻ, chiếc xe đỗ một cách "kém duyên" ngay trước cửa nhà suốt cả ngày, chắn hết lối ra vào khiến anh thấy vô cùng khó chịu và bất tiện.

Tuy nhiên, thay vì "dằn mặt" bằng những hành động tiêu cực thì chủ nhà đã dùng bút lông viết lên nắp capo xe dòng chữ với nội dung khá sâu cay: "Ô tô xịn mà không có tiền đỗ trong bãi à? Cho 20.000 đồng nhé. Không sau mất gương đấy!"

 Độc chiêu "dằn mặt" xế hộp đỗ trước cửa nhà có một không hai nhận được sự khen ngợi từ phía cộng đồng mạng.

Nói là làm, anh Thanh Tùng không quên kẹp 20.000 đồng vào kính xe, "tặng" chủ nhân chiếc xe xịn để trả tiền đỗ xe vào bãi. Lời nhắc nhở khá đanh thép, không quên "dằn mặt" nếu chủ xe đỗ chắn trước cửa nhà một lần nữa sẽ "mất gương" xe.

Tuy nhiên, anh Thanh Tùng vẫn kiềm chế được, không "nóng giận mất khôn", đồng thời còn được dân tình chấm "10 điểm thanh lịch" khi tinh tế tặng chủ xe ô tô 20.000 đồng gửi xe.

Cách xử lý tình huống thông minh và lịch sự của anh Hà Thanh Tùng khiến nhiều người gật gù, thậm chí còn xem như đã học được một kinh nghiệm hay nếu gặp tình huống tương tự.

 

Có lẽ, khi chủ xe ô tô quay lại nhìn thấy tờ giấy này sẽ biết lỗi sai của mình và không lặp lại lần nữa, bởi nếu gặp chủ nhà hung dữ hơn, có lẽ cái kết cho việc đậu xe sai nơi quy định, ảnh hưởng đến người khác sẽ không êm đềm như thế này. 

Trong khi bài toán cho việc dừng đỗ xe trong các đô thị lớn hiện nay vẫn chưa có lời giải thì cách ứng xử,  ý thức chung của mỗi người là vô cùng quan trọng.

 Gặp phiền toái do xe ô tô đỗ "kém duyên" là trải nghiệm không ít người từng gặp phải

Đối với người lái xe, mỗi người vẫn nên có ý thức tự bảo vệ tài sản của mình trước nhất bằng cách chủ động tìm kiếm chỗ đỗ xe hợp lý, để lại lời nhắn/số điện thoại để khi cần có thể liên hệ được - phòng những trường hợp đáng tiếc xảy ra và tránh khiến người khác bức xúc.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc