Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ thiết kế của Honda Civic Type R 2022

Những hình ảnh về thiết kế nội/ngoại thất của mẫu xe hiệu suất cao Honda Civic Type R đời 2022 đã được công bố.

Honda vừa bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho Civic Type R 2022 vào đầu tháng này và những hình ảnh nội thất đầu tiên vừa được trang Carscoops hé lộ.

Cụ thể, nội thất mang phong cách hatchback tiêu chuẩn với bảng điều khiển quen thuộc, đường viền dạng tổ ong và hệ thống thông tin giải trí kích thước 9 inch, đi kèm với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 hoặc 10,2 inch.

 Hình ảnh nội thất của Civic Type R 2022. Ảnh: Carscoops.

Ngoài một số thay đổi nhỏ ở cách bố trí nội thất, Civic Type R 2022 vẫn giữ nguyên một số chi tiết thể thao tương tự đời xe trước. Đáng chú ý nhất là ghế thể thao màu đỏ, có logo “Type R” trên tựa đầu, đi kèm với dây đai an toàn màu đỏ và đường chỉ khâu tương phản. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp với đầu bọc cần số kim loại tương tự trên phiên bản tiền nhiệm.

Không chỉ hình ảnh về nội thất xe, thiết kế ngoại thất của Honda Civic Type R 2022 cũng đã được công bố. Một số điểm nhấn ở ngoại thất có thể kể đến như hốc gió nhỏ ở nắp ca pô, hốc gió ở vòm bánh xe phía trước và bộ mâm làm bằng hợp kim nhẹ, kết hợp với hệ thống phanh Brembo cùng kẹp phanh màu đỏ.

 Civic Type R 2022 có nhiều chi tiết mới ở ngoại thất. Ảnh: Carscoops.

Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm cản trước thể thao hơn với lưới tản nhiệt dạng lưới độc đáo cùng logo "Type R" ở giữa, phần hông xe có thiết kế khí động học hơn, cánh gió sau cỡ lớn, cản sau độc đáo với ba ống xả đặt chính giữa.

Honda vẫn giữ bí mật về các thông số kỹ thuật, nhưng nhiều khả năng Civic Type R 2022 sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0L được cải tiến từ thế hệ trước. Ở phiên bản trước, khối động cơ này sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Nhiều khả năng Civic Type R 2022 sẽ được trang bị thêm hệ thống treo mới và hệ thống phanh mạnh mẽ hơn.

 Động cơ trên Civic Type R 2022 nhiều khả năng là động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0L. Ảnh: Carscoops.

Trước đó, mẫu xe này đã được mang đến trường đua Nurburgring tại Đức để thực hiện một số bài chạy thử. Phiên bản hiện tại của Civic Type R từng là mẫu xe hatchback thương mại hiệu suất cao hoàn thành một vòng đua nhanh nhất tại đây với thời gian 7 phút 43,8 giây vào tháng 4/2017.

Nhiều khả năng đây là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của Honda được bán tại châu Âu, với việc nhà sản xuất Nhật Bản đã cam kết chuyển sang những mẫu xe thuần điện trong tương lai.

 Civic Type R 2022 nhiều khả năng là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của Honda được bán tại châu Âu. Ảnh: Carscoops.

Được đánh giá là một trong những mẫu xe dẫn động cầu trước tốt nhất trên thị trường, nhiều người đặt nhiều kỳ vọng với màn ra mắt của Civic Type R 2022. Bản thân Honda đã xác nhận mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn