Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều tuyến đường ở miền núi Nghệ An sạt lở chia cắt cục bộ

Do ảnh hưởng của mưa lớn trong mấy ngày vừa qua, nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi thuộc tỉnh Nghệ An bị chia cắt do sạt lở nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, những ngày qua trên địa bàn huyện Con Cuông có mưa lớn. Đoạn đường đi qua dốc Chó trên tuyến Quốc lộ 7, thuộc địa phận xã Lạng Khê, huyện Con Cuông liên tiếp xảy ra sạt lở đất đá.

 Tình trạng sạt lở khiến đoạn đường bị tắc trong hơn 1 giờ đồng hồ. Ông Vi Văn Duẩn - Phó Chủ tịch UBND xã Lạng Khê, huyện Con Cuông cho biết: Khoảng từ 8 giờ ngày 16/10, trên tuyến Quốc lộ 7, tại km 110 + 850 đi qua bản Boong, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông đã xảy ra tình trạng sạt lở núi dẫn đến ách tắc giao thông.

 Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị quản lý giao thông đã huy động máy móc, nhân lực để khắc phục kịp thời thông đường. Đến hơn 9h sáng nay tuyến đường cơ bản đã được lưu thông.

 Trên QL 48D, đoạn đi qua xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng trên con đường vừa hoàn thành. Điểm sạt lở thuộc khu vực núi cao, nhiều chiếc lan can của tuyến đường đã bị lũ cuốn trôi.

 Theo người dân sống trên địa bàn, điểm sạt lở bắt đầu xuất hiện từ đầu mùa mưa, tuy nhiên, trong những ngày vừa qua lượng mưa lớn nên nhiều khối lan can bằng bê tông đã bị lũ cuốn trôi.

Hiện nay, điểm sạt lở trên tuyến QL 48D đã được đơn vị quản lý đường bộ căng dây, cắm biển báo hiệu. Tuy nhiên, với tình hình mưa lũ đang diễn ra, vết nứt ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người và phương tiện lưu thông qua đây.

 

 Cũng tại huyện Quỳ Châu, trên tuyến tỉnh lộ 588 đoạn qua xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng.

 Điểm sạt lở này đã ăn sâu vào lòng đường. Phía dưới là vực sâu nên hết sức nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Mặc dù chính quyền địa phương đã có biển báo hiệu đặt tại vị trí sạt lở, nhưng mưa lớn đang đe dọa sự an nguy của con đường cũng như tính mạng, của cải của người dân lưu thông qua đây.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong những ngày qua có nhiều tuyến đường ở các huyện như: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong… xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây ách tắc và ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người dân./.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn