Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trước khi muốn nâng đỡ Hồ Văn Cường, bầu Thụy đã bỏ bóng đá như thế nào?

Mới đây, ông bầu một thời nổi tiếng của bóng đá Việt Nam - bầu Thụy khiến cho dư luận quan tâm với thông tin muốn nâng đỡ Hồ Văn Cường.

"Mình thần tượng Danh ca, nhạc sỹ Ngọc Sơn và cố ca sỹ Phi Nhung và ca sỹ Hồ Văn Cường. Ê kíp Phi Nhung không còn giá trị vì Phi Nhung đã quá cố.

Cường ơi, chú có thể chỉ bảo cho con để xây dựng được ê kíp như của anh 3 Danh ca nhạc sỹ Ngọc Sơn. Khó đâu thì chú giúp đỡ cháu để cháu đam mê ca hát và học đại học", ông Nguyễn Đức Thụy viết trên trang cá nhân về việc muốn nâng đỡ Hồ Văn Cường.

Ông Nguyễn Đức Thụy, hay còn được giới bóng đá Việt Nam gọi với tên quen thuộc là bầu Thụy. Người hâm mộ yêu bóng đá TPHCM nói riêng và cả nước nói chung vẫn luôn nhớ về bầu Thụy - một ông bầu nổi tiếng "chơi lớn" khi làm bóng đá với CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) cách đây hơn 1 thập kỷ.

 

 Trước khi muốn nâng đỡ Hồ Văn Cường, bầu Thụy từng đầu tư rất lớn làm bóng đá nhưng sau đó từ bỏ. Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện nổi tiếng nhất liên quan đến bầu Thụy và bóng đá là từng tuyên bố nghỉ chơi nếu VPF, VFF không "xử" chuyện bầu Hiển làm chủ hai CLB Đà Nẵng và CLB Hà Nội (Hà Nội T&T).

Hồi đó, bầu Thụy nói trên truyền thông vào tháng 10/2012: "Tôi nghĩ rằng với những gì đã xảy ra, đặc biệt khi bầu Hiển vừa thoái hết vốn khỏi hai công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, mọi người ai cũng biết chính xác bầu Hiển là ông chủ của hai đội bóng trên. Ngay kết quả đối đầu giữa hai đội này cũng cho thấy rõ điều đó.

Do đó, VFF và VPF cần phải trừ điểm hai đội bóng này để đem lại công bằng cho chúng tôi lẫn các đội bóng khác ở mùa giải vừa qua. Nếu VFF và VPF không giải quyết thỏa đáng, tôi sẽ rút khỏi bóng đá".

Trước đó, SGXT bị CLB Hà Nội cầm hoà trong trận đấu quyết định đến chức vô địch V.League 2012. Đội bóng của bầu Thụy xếp thứ ba chung cuộc, còn CLB Đà Nẵng vô địch và CLB Hà Nội xếp thứ hai.

Đây là lý do khiến cho dư luận từng có ý kiến "hai đánh một không chột cũng què". Vì hai đội bóng liên quan đến một ông bầu nên Hà Nội FC đá thủ trong bối cảnh đá thắng thì vô địch, thậm chí Văn Quyết bị đuổi vì lý do cố tình câu giờ. Kết quả hoà đã giúp CLB Đà Nẵng đăng quang, còn SGXT về ba.

Cuối năm 2012, bầu Thụy nói được làm được và chính thức nghỉ làm bóng đá. Ông bầu nổi tiếng này đưa ra lý do ngắn gọn là "tôi không muốn nói về bóng đá nữa. Áp lực khiến tôi quá mệt".

Chuyện bầu Thụy bỏ bóng đá dù trong 3 năm đầu tư rất nhiều tiền, xây dựng SGXT trở thành thế lực ở V.League, tất cả mang đến nỗi tiếc nuối rất lớn cho người hâm mộ.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn