Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiến Linh chờ xô đổ kỷ lục của Công Vinh

Tiến Linh vừa san bằng kỷ lục ghi bàn của Công Vinh ở vòng loại World Cup và còn tới 6 trận trước mắt để lập nên một cột mốc mới.

Đêm 12/10 vừa qua, tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-3 trên sân của Oman ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam được ghi bởi Tiến Linh và với pha lập công này, chân sút của Becamex Bình Dương đã nâng tổng số bàn thắng của anh ở vòng loại World Cup 2022 lên con số 7.

 Tiến Linh đang là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tiến Linh đã ghi 5 bàn ở vòng loại thứ 2 bao gồm các pha lập công vào lưới UAE (2 bàn), Malaysia (1 bàn), Indonesia (2 bàn). Sang đến vòng loại thứ 3, Tiến Linh đã chọc thủng lưới Trung Quốc và Oman trong 2 trận vừa qua.

Với 7 bàn thắng, Tiến Linh đã cân bằng kỳ lục ghi bàn nhiều nhất một vòng loại World Cup của cựu tiền đạo Lê Công Vinh. Cách đây 10 năm, Công Vinh cũng ghi 7 bàn ở vòng loại World Cup 2014 đều vào lưới Macao (Việt Nam thắng Macau với tổng tỷ số 13-1).

So với cách đây 10 năm, thành tích ghi bàn của Tiến Linh rõ ràng ấn tượng hơn Công Vinh. Những bàn thắng của Tiến Linh đã xé lưới những đối thủ từ ngang cơ cho đến những đội bóng hàng đầu châu lục.

 Tiến Linh san bằng kỷ lục ghi bàn của Công Vinh và còn 6 trận đấu trước mắt để lập nên cột mốc mới ở vòng loại World Cup.

Điều quan trọng, Tiến Linh còn rất nhiều cơ hội để xô đổ kỷ lục của Công Vinh. Trước mắt, tuyển Việt Nam vẫn còn tới 6 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chỉ cần ghi bàn ở một trong 6 trận đấu đó, Tiến Linh sẽ lập nên một cột mốc mới.

Tuyển Việt Nam đã trở về nước sau khi kết thúc hai trận đấu với Trung Quốc và Oman. Sau khi kết thúc 7 ngày cách ly, Tiến Linh và các đồng đội sẽ được nghỉ xả hơi 3 ngày trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 11 chạm trán Nhật Bản và Saudi Arabia.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn