Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cặp vợ chồng cho hàng nghìn người vay nặng lãi

Núp bóng là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính, Cường và vợ hợp thức việc cho vay nặng lãi bằng hợp đồng thuê, mua bán tài sản.

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sơn La, tỉnh Sơn La, đang tạm giam bị can Lê Văn Cường và vợ là Bùi Thị Khánh Linh (cùng ở phường Quyết Tâm, TP Sơn La) để điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo cảnh sát, Cường và vợ lập Công ty TNHH CTL để hỗ trợ tài chính. Họ mở 5 điểm giao dịch cùng 2 kho chứa hàng ở TP Sơn La và huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La), đồng thời đăng nhiều bài viết quảng cáo lên mạng xã hội.

 Lê Văn Cường và vợ. Ảnh: Công an Sơn La.

Núp bóng là doanh nhân, vợ chồng Cường cho vay nặng lãi dưới hình thức mua bán, thuê tài sản. Các bị can sẽ yêu cầu khách vay ký vào các hợp đồng mua bán tài sản như ôtô, xe máy...

Sau đó, các nạn nhân tiếp tục phải ký hợp đồng thuê tài sản, đặt cọc các loại giấy tờ cá nhân để được lấy tài sản về sử dụng. Tiền lãi vay hàng tháng sẽ được tính là tiền thuê tài sản.

Cảnh sát cho biết trong khoảng thời gian ngắn, hàng nghìn người đã đến công ty của vợ chồng Cường vay tiền. Khám xét nơi ở, làm việc của các bị can, cơ quan chức năng thu giữ 378 hợp đồng mua bán, thuê tài sản, 34 xe máy, 3 ôtô, nhiều tài sản khác như máy tính, điện thoại di động... cùng các sổ sách, tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Công an TP Sơn La đề nghị những ai từng vay tiền của Lê Văn Cường bằng hình thức trên (bao gồm đã thanh lý hợp đồng và chưa thanh lý), liên hệ với cơ quan chức năng qua số điện thoại: 097.296.5599.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn