Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sai lầm khiến điều trị sẹo rỗ không dứt điểm

Đã bao giờ bạn thắc mắc: Tại sao điều trị sẹo rỗ mãi không khỏi dù đã tốn kém biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian, công sức không? Nếu bạn là một trong số những người “bỏ cả thanh xuân” để điều trị sẹo mà vẫn không thành công thì hãy xem những sai lầm khi điều trị dưới đây, từ đó rút kinh nghiệm để “ dọn dẹp” chúng nhanh nhất có thể.

1. Đợi mụn ổn định rồi mới điều trị

Nguyên tắc của việc điều trị sẹo rỗ do các loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn lõm,… là thực hiện càng sớm càng tốt, đặc biệt là ở giai đoạn mới hình thành sẹo, còn ít các tế bào sừng.

 Ảnh minh họa

Thời điểm vàng để áp dụng các phương pháp can thiệp điều trị sẹo rỗ là vào cuối giai đoạn tang sinh, đầu giai đoạn tái tạo (thời điểm hình thành mô sẹo).

Tự điều trị sai cách

Nguyên nhân khiến hình thành sẹo là do tổ chức nguyên bào sợi và collagen , elastin dưới da đứt gãy tạo ra, cho nên nếu chỉ áp dụng các phương pháp thông thường như đắp mặt nạ, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp tại nhà hoặc bôi thuốc thì bạn khó có thể tác động vào cấu trúc da sâu bên trong. Do vậy, ngay sau khi điều trị mụn xong, hãy điều trị vị trí chớm đỏ bằng công nghệ cao ngay lập tức vì chỉ cần sau liệu trình đó, da đã được hồi phục từ 70-90%.

Tin vào quảng cáo

Không khó để bạn bắt gặp những quảng cáo về công dụng thần thánh của điều trị sẹo rỗ, thấy được tác dụng ngay sau 1-2 tuần. Tuy nhiên, có một sự thật là, cho dù điều trị bằng bất cứ phương pháp nào cũng cần phải có thời gian nhất định mới có thể tác động lên vùng sẹo và đạt được hiệu quả rõ rệt. Giữa mỗi lần điều trị sẽ giãn cách nhau vài tuần. Trong thời gian phục hồi, da cần tạo mài, bong mài. Chính vì vậy, thời gian để điều trị sẹo tốn ít nhất 3-5 tháng trở lên tùy theo số lần điều trị mới có thể giúp cho nền sẹo ổn định, không tái lõm.

Sẹo không bao giờ tái lõm

 Ảnh minh họa

Nếu trong quá trình điều trị, chân sẹo mà không được các bác sĩ da liễu hoặc kĩ thuật viên bóc tách triệt để, theo thời gian, dần dần những sợi collagen này tiếp tục hình thành, giữ chặt chân sẹo khiến sẹo rỗ lại tiếp tục lõm xuống. Chăm sóc da sau điều trị bằng dược mĩ phẩm là phương án tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng mụn, sẹo tái phát.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn