Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bún - phở 'tới công chuyện' với hội mê ăn ở Hà Nội, anh em Sài Gòn chỉ biết ước

Cuối cùng thì đã được ra hàng ăn các món yêu thích rồi. Tuy nhiên đừng quên tiếp tục tuân thủ theo các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người nhé!

Phở

Suốt mấy tháng vừa rồi, hẳn bạn đã thèm lắm một bát phở bò nóng hổi với quẩy giòn tan, thêm quả trứng chần húp cái rột. Có thể nói, phở là phải ăn nóng ngay tại bàn, mua mang về thì nguội mà tự nấu thì cứ thiếu thiếu đi cái gì đó.

Thế nên khi các quán phở được mở trở lại thì các tâm hồn yêu phở sẽ được thỏa lòng. Nào phở Thìn Lò Đúc, phở gà Châm, phở Bát Đàn..., hãy chờ nhé, chúng tôi tới đây!

 Ảnh: foodtourviet

 Ảnh: @myopiaeating

 Ảnh: foodtourviet

Bún riêu, bún ốc

Tương tự như phở, bún riêu - bún ốc là phải đến tận hàng ăn mới đã. Bát bún nóng hổi vừa được chan nước dùng từ nồi bê còn bỏng tay, thổi thổi xì xụp vừa ăn vừa tận hưởng cái vị riêu cua thơm ngậy hay những con ốc béo múp míp...

Bảo sao nghỉ ở nhà mà ai cũng thèm như vậy. Lại sắp được lên Hàng Chai, Lương Ngọc Quyến, không thì rẽ sang Bạch Mai... ăn món bún yêu thích này rồi!

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Bún chả

Người sành ăn ai cũng biết, bún chả ngon chính là phải ăn tại hàng với những miếng chả vừa nướng còn nóng, nước chấm được pha chua ngọt bắt vị với dưa góp trộn bằng những kinh nghiệm lành nghề của người bán hàng.

Cho nên chúng ta cũng sắp được đi ăn ở hàng bún chả yêu thích rồi, giờ thì chọn xem ăn ở Hàng Quạt, Cửa Đông hay ăn bún chả Hương Liên, Sinh Từ nhỉ?

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Bún cá

Bún cá chấm, bún cá chan, bún cá Thái Bình... đủ các thể loại bún cá cũng là những món được các tín đồ ăn uống tại Hà Nội vô cùng yêu thích. Không gì bằng cảm giác được ăn ngay tại hàng với những bát bún vừa được chế biến xong còn nóng hổi, cô bán hàng mang ra tận nơi.

Mọi cái ngon gói trọn chỉ trong một bát bún. Thế nên khi hàng quán được mở bán tại chỗ rồi, phải đi ăn ngay để thỏa mãn cơn thèm thuồng chứ nhỉ?

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh: @bachuaviahe

Tác giả: Rachel Phạm

Nguồn tin: Báo VTC News