Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chỉ huy Taliban thiệt mạng trong vụ đánh bom

Một chỉ huy của Taliban đã thiệt mạng sau khi ô tô của người này trở thành mục tiêu của một vụ đánh bom ở đông Afghanistan ngày 14/10.

 Taliban giành kiểm soát Kabul và hầu hết Afghanistan từ giữa tháng 8/2021 (Ảnh: Reuters).

Hãng tin AFP cho biết, vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Asadabad, thủ phủ tỉnh Kunar, Afghanistan nhằm vào cảnh sát trưởng quận Shigal, một chỉ huy của Taliban.

"Cảnh sát trưởng đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương", AFP dẫn lời một quan chức giấu tên của chính quyền Taliban cho hay.

Một bác sĩ tại bệnh viện trung ương Kunar xác nhận, họ đã tiếp nhận 11 người bị thương, trong đó có 4 tay súng Taliban, 7 dân thường.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trước đó, một nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từng nhận trách nhiệm các vụ tấn công tương tự gần đây, trong đó có vụ đánh bom nhà thờ tuần trước khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Các cuộc tấn công của IS sẽ làm phức tạp thêm những thách thức mà Taliban đối mặt sau khi nắm quyền kiểm soát Afghanistan kể từ giữa tháng 8. Hồi tháng 8, chỉ vài ngày trước khi Mỹ hoàn tất rút quân, IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết bên ngoài sân bay Kabul khiến hơn 170 người thiệt mạng, trong đó có 13 quân nhân Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí