Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phòng GD-ĐT chờ chỉ đạo vụ thầy giáo xin nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá"

Phòng GD-ĐT huyện Long Thành, Đồng Nai đang chờ chỉ đạo của UBND huyện về sự việc thầy Trần Lê Ngọc Sơn nghỉ việc vì "vấn nạn dối trá".

 Thầy Lê Trần Ngọc Sơn - chủ nhân lá đơn xin nghỉ việc vì "nhiều điều phi giáo dục" (Ảnh: CTV).

Liên quan đến sự việc thầy Trần Lê Ngọc Sơn xin nghỉ việc vì "nhiều điều phi giáo dục", sáng 14/10, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành, Đồng Nai thông tin: "Chúng tôi đang họp với UBND huyện và chờ chỉ đạo để có hướng giải quyết".

Buổi họp này diễn ra sau buổi làm việc chiều 13/10 của Phòng GD-ĐT huyện Long Thành với đại diện Trường tiểu học An Lợi và ông Lê Trần Ngọc Sơn.

Tại buổi làm việc, Phòng GD-ĐT xác định thủ tục giải quyết đơn thôi việc của ông Sơn là sai quy trình.

Theo đó, khi giải quyết đơn xin nghỉ việc, hiệu trưởng phải có văn bản trả lời cho giáo viên, không bút phê trực tiếp vào đơn. Ngoài ra, cuộc họp giải quyết đơn thôi việc ngoài đại diện các ban ngành tại trường như ban giám hiệu, công đoàn, ban thanh tra nhân dân, các tổ khối lớp, công đoàn... còn phải có sự có mặt của giáo viên đứng đơn.

Phòng GD-ĐT cũng đề nghị, ông Lê Trần Ngọc Sơn tiếp tục ở lại làm việc tại trường. Nếu ông Sơn vẫn quyết định xin thôi việc, thì quy trình xin nghỉ việc sẽ phải thực hiện lại.

 Hiệu trưởng bút phê chấp thuận cho nghỉ việc trong lá đơn "nhiều điều phi giáo dục, vấn nạn dối trá" là sai quy trình (Ảnh: CTV).

Sau buổi họp, ông Lê Trần Ngọc Sơn cho biết sẽ rút đơn và tiếp tục ở lại trường giảng dạy nếu các cấp có thẩm quyền giải quyết triệt để những sai phạm của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng cũ, đồng thời hai người phải xin lỗi ông trước hội đồng sư phạm.

Các cuộc họp này diễn ra sau khi ông Nguyễn Thanh Tùng, hiệu trưởng Trường tiểu học An Lợi bút phê "chấp thuận" vào lá đơn đề nghị nghỉ việc của ông Lê Trần Ngọc Sơn vì "nhiều điều phi giáo dục, vấn nạn dối trá".

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí