Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết dưỡng trắng da đúng và đủ

Đối với phụ nữ châu Á, đặc biệt tại Việt Nam, làn da trắng hồng luôn là niềm mơ ước. Do vậy, các sản phẩm làm đẹp, thiết bị công nghệ hỗ trợ làm trắng da cứ thế ra đời nhanh chóng. Tuy nhiên, làn da cần chăm sóc như thế nào mới có thể cải thiện được sắc tố mà vẫn khỏe về lâu dài?

Dưỡng khỏe trước khi dưỡng trắng

Đây là một sai lầm vô cùng phổ biến của đa số chị em khi chỉ chú tâm vào làm trắng mà bỏ quên mất tình trạng “sức khỏe” hiện tại của làn da. Nếu có những vấn đề như nổi mụn, dị ứng, da quá nhạy cảm… tạm thời hãy bỏ qua bước làm trắng, tập trung phục hồi, điều trị chuyên sâu da liễu vì lúc này làn da rất yếu, các hoạt chất dưỡng trắng không thể kích hoạt, thậm chí phản ứng ngược với da, khiến cho tình trạng trên trở nên tồi tệ hơn.

 Ảnh minh họa

Sử dụng sản phẩm chức năng

Đối với những người muốn có làn da trắng sáng, chắc chắn việc chỉ dưỡng bên ngoài là không bao giờ đủ, luôn cần phải có sự chăm sóc từ cả bên trong. Hiện nay các dòng thực phẩm chức năng làm trắng thường có những thành phần như Gluthathione, Tranexamic acid, Alpha Lipoic Acide, L-cysteine

 Ảnh minh họa

Trong đó, Gluthathione đứng đầu bảng danh sách thành phần làm trắng hiệu quả nhất bởi đây là chất chống oxy hóa tốt đối với cơ thể. Chị em có thể dễ dàng tìm thấy những dòng hỗ trợ dưới dạng thuốc viên hoặc nước uống, tuy nhiên cần phải đặc biệt lưu ý về chất lượng, xuất xứ cũng như hỏi ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Vitamin C – trợ thủ đắc lực

Serum vitamin C là dạng chiết xuất của Vitamin C, vì thế có chứa dưỡng chất dưới dạng cô đặc, phân tử cực nhỏ, có tính thẩm thấu tốt, tác dụng cao trong việc hỗ trợ điều trị sạm, nám, da không đều màu.

 Ảnh minh họa

Dòng serum vitamin C có khả năng đi sâu vào phần hạ bì, tăng cường collagen, chống lại gốc tự do, dưỡng trắng cực kì hiệu quả. Đây là một bước cần phải bổ sung vào chu trình dưỡng trắng, ban đêm sử dụng sau toner và ban ngày sử dụng trước kem chống nắng. Tác dụng cải thiện trên da rõ rệt sau khoảng 4 - 6 tuần.

Thải độc cơ thể

Các bước chăm sóc da sẽ trở nên kém hiệu quả, đôi khi là nguyên nhân gây ra mụn ẩn, kích ứng nếu chị em vô tình bỏ quên công đoạn thải độc cho da. Áp dụng phương pháp xông hơi 1- 2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn không thể rửa trôi bằng sữa rửa mặt thông thường, sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ cho da sẵn sàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn.

 Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn một cách thải độc tố từ bên trong, đó là sử dụng trà detox. Bằng cách này, đường ruột được thanh lọc sạch sẽ, cải thiện đáng kể những vấn đề về mụn, mẩn… trên da.

Bảo vệ da khỏi tia UV

 Ảnh minh họa

Da càng sậm màu chứng tỏ dưới da chứa càng nhiều lượng hắc sắc tố (melanin) bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Da trắng lên đồng nghĩa với việc melanin không còn, khiến cho làn da trở nên yếu và mỏng manh hơn. Tức là, dưỡng trắng luôn luôn phải đi đôi với tăng cường che chắn, bảo vệ da kĩ hơn bằng kem chống nắng, thực phẩm chống nắng… để tránh được tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa da xuất hiện nám, đốm nâu, không đều màu, thậm chí bị ung thư da…

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn