Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Chảo lửa' Mỹ Đình có thể lấp đầy 16.000 chỗ ngồi ở trận gặp Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà ở loạt trận bảng B vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khi tiếp đón Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Và ngay từ lúc này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang xin giấy phép để đón khản giả trở lại sân.

Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, rất nhiều đội tuyển buộc phải chọn một sân trung lập làm sân nhà để thi đấu ở 4 lượt trận đầu tiên thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trung Quốc và Australia là hai trong số đó. Với ĐT Việt Nam, chúng ta vẫn may mắn hơn các đối thủ khi đã có một trận được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, đó là thất bại 0-1 trước Australia.

Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chỉ có thể thi đấu trên sân Mỹ Đình không khán giả. Ban tổ chức trận gặp Australia đã phải sử dụng hệ thống âm thanh mô phỏng tiếng hò reo của cổ động viên để tiếp sức cho các tuyển thủ Việt Nam.

 ĐT Việt Nam tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình không khán giả

Sắp tới vào tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch vòng loại 3 với hai cuộc tiếp đón Nhật Bản (11/11) và Ả Rập Xê Út (16/11) trên sân nhà Mỹ Đình. 'Chảo lửa' Mỹ Đình vẫn sẽ được sử dụng bất chấp những nỗ lực từ phái Hải Phòng FC về việc đề xuất sử dụng sân Lạch Tray làm sân nhà cho ĐT Việt Nam.

Hiện tại, sân Mỹ Đình đang được tu sửa, gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất để chuẩn bị cho hai trận đấu diễn ra vào tháng 11. Mặt cỏ đã được cải tạo, hiện đã đảm bảo 90% so với tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Còn lại, phòng chức năng, phòng cơ sở vật chất sẽ được cải tiến vào ngày 21/10 tới.

Và theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tiến hành xin giấy phép để đón khán giả tới sân Mỹ Đình trong 2 trận đấu tới. Theo quy định của AFC, các sân được đón khán giả tối đa 50% công suất. VFF dự tính sẽ bán khoảng 16.000 vé, tương đương 40% sức chứa của sân Mỹ Đình.

Nếu không có bất cứ biến cố gì, nhiều khả năng sẽ có hơn 16.000 khán giả được vào sân xem trận cầu này.

 Ai mà không rạo rực khi được chứng kiến khung cảnh này cơ chứ?

VFF hiện chưa quyết định giá vé do còn phải xin phép các cơ quan có thẩm quyền cao hơn. Vé sẽ được bán trực tuyến và được trả theo đường bưu điện hoặc mã vạch QR để đảm bảo giãn cách mùa dịch bệnh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có gần 1 tháng để luyện tập, khắc phục những điểm yếu trước khi so tài hai đối thủ rất mạnh. Lợi thế duy nhất của ông Park Hang-seo và các học trò là được thi đấu trên sân nhà ở 2 trận đấu sắp tới.

 

Tác giả: Bảo Phương

 

Nguồn tin: bongda365.club