Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xpander "biến mất" khỏi top xe bán chạy, doanh số thua Suzuki XL7

Mẫu xe đa dụng của Mitsubishi có lượng tiêu thụ giảm mạnh và Xpander đã để đối thủ XL7 của Suzuki vượt lên trong tháng 9.

Xe đa dụng là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Một lượng lớn khách hàng mua xe MPV là để kinh doanh dịch vụ, vận tải hành khác. Tuy nhiên những đợt giãn cách kéo dài, các chính sách chống dịch khiến cho việc đi lại bị hạn chế, khách mua xe đa dụng cũng giảm đi trông thấy.

 Lượng xe bán trong tháng 9 của Xpander còn thua cả XL7.

Thị trường ô tô tháng 9 trên đà khôi phục, tuy nhiên phân khúc MPV dịch chuyển tương đối chậm. Cụ thể, Mitsubishi Xpander chỉ bán được 238 xe, trong khi trung bình những tháng trước tiêu thụ cả nghìn chiếc. Kết quả kinh doanh đi xuống khiến "gà đẻ trứng vàng" của Mitsubishi không còn nằm trong top xe bán chạy.

Thậm chí trong tháng 9, Suzuki XL7 bán được 278 xe, nhiều hơn cả đối thủ. Dù vậy xét từ đầu năm đến nay, doanh số của XL7 chưa đầy 3.000 xe, bằng một phần ba so với Xpander. Một đại diện khác của Suzuki là mẫu Ertiga bán được 43 xe trong tháng 9, so với chỉ một xe duy nhất của tháng 8.

Toyota cũng có mức hồi phục khá tốt, với 129 chiếc Innova và 115 chiếc Rush giao tới tay khách hàng. Doanh số Kia Sedona giảm nhẹ, bán được 30 chiếc trong tháng 9, trước khi nhà phân phối Thaco tung ra bản nâng cấp với tên gọi Carnival để thay thế.

Kia Rondo và Toyota Avanza vẫn tiếp tục "trắng bảng" tháng tiếp theo.

 

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí