Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trang phục gây xôn xao của binh sĩ Triều Tiên

Một binh sĩ Triều Tiên trong trang phục màu xanh dương ôm sát xuất hiện trong một bức ảnh chụp cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un và khoảng 30 quân nhân đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

 Một binh sĩ Triều Tiên mặc trang phục màu xanh dương ôm sát chụp ảnh cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un và hàng chục quân nhân khác hôm 11/10 (Ảnh: KCNA/AP).

Theo hãng tin AP, đó là bức ảnh các quân nhân Triều Tiên chụp cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Triển lãm Phát triển Quốc phòng 2021 diễn ra ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 11/10.

Ông Kim Jong-un được nhìn thấy mặc một bộ vest đen và hầu hết các quân nhân mặc quân phục màu xanh ô liu phổ biến của quân đội Triều Tiên. Chỉ có hai quân nhân mặc trang phục khác, gồm một quân nhân mặc quân phục xanh của hải quân, người còn lại mặc trang phục màu xanh dương với các viền kẻ đỏ ôm sát cơ thể.

Trang phục của binh sĩ này đã nhanh chóng gây sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số cư dân mạng ví người lính này như "siêu anh hùng" hay "đội trưởng Triều Tiên", "người tên lửa". Một số người đồn đoán, đây có thể là một thành viên thuộc lực lượng không gian của Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên không nêu danh tính của người lính trên. Tuy nhiên, Jeffrey Lewis, một chuyên gia tại Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury, cho rằng: "Có vẻ như anh ấy là một lính dù".

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bắt tay các quân nhân (Ảnh: KCNA/Reuters).

Những hình ảnh khác được truyền thông Triều Tiên công bố cho thấy ông Kim Jong-un cùng các quan chức đang quan sát máy bay dàn đội hình trên bầu trời. Hãng thông tấn KCNA đưa tin, một lính dù thiện nghệ đã thể hiện kỹ năng hạ cánh, phất cờ trên bầu trời trước lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm Phát triển Quốc phòng 2021 là sự kiện được tổ chức nhằm đánh dấu 76 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Tại sự kiện này, Bình Nhưỡng đã trưng bày hàng loạt vũ khí mới.

Các tổ hợp vũ khí hạng nặng như tên lửa đạn đạo, xe tăng được trưng bày trong một hội trường lớn. Trong số những vũ khí được trưng bày tại triển lãm có Hwasong-8, tên lửa mà Triều Tiên tuyên bố có thể mang đầu đạn lướt siêu vượt âm.

 Nhiều vũ khí được trưng bày tại triển lãm quốc phòng Triều Tiên (Ảnh: KCNA/Reuters).

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí