Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kênh YouTube của Hồ Văn Cường ước tính kiếm được bao nhiêu tiền trong 5 năm qua?

Sau khi rời khỏi công ty của cố NS Phi Nhung, Hồ Văn Cường cũng trao trả lại fanpage và kênh YouTube.

Chiều 11/10, dư luận tiếp tục bùng nổ xoay quanh việc phía công ty của cố ca sĩ Phi Nhung tiến hành trao trả tiền cát-xê cho Hồ Văn Cường. Ngay sau đó, Hồ Văn Cường cũng đã đăng bức tâm thư khá dài để giải thích về mọi chuyện, đồng thời tuyên bố rời khỏi công ty của người mẹ nuôi quá cố.

Hồ Văn Cường qua đó cũng cho biết: "Hiện Facebook cá nhân, Fanpage và YouTube của con đều thuộc quyền sở hữu của công ty nên con xin được được gửi trả lại. Con sẽ thông báo cho mọi người khi con có Facebook và Fanpage mới". Như vậy, Hồ Văn Cường sẽ trả lại toàn bộ kênh YouTube có hơn 311 nghìn lượt theo dõi lại cho phía công ty, thành lập một kênh YouTube mới để "làm lại từ đầu".

 

Cùng xem qua giá trị của kênh YouTube này trong suốt 5 năm qua. Cụ thể, kênh YouTube của Hồ Văn Cường được lập ngày 3/8/2016. Theo thống kê từ SocialBlade, kênh YouTube của Hồ Văn Cường có thể mang về cho nam ca sĩ trẻ từ 2 nghìn - 32,7 nghìn USD cho 1 tháng (45,5 triệu - 744,2 triệu VNĐ). Tính theo doanh thu 1 năm, kênh YouTube mà Hồ Văn Cường trả lại công ty có thể mang đến thu nhập từ 24.500 USD - 392.500 USD (557,6 triệu - 8,9 tỉ VNĐ).

Mặc dù biết Hồ Văn Cường sẽ không nhận hết 100% tiền doanh thu từ YouTube do phải chia lại với phía công ty, ekip nhưng chắc chắn vẫn là một nguồn thu nhập cố định không nhỏ. Sau khi rời công ty của người mẹ nuôi quá cố, Hồ Văn Cường cũng không còn giữ được khoản thu nhập này.

 Ước tính doanh thu hàng tháng và hàng năm của kênh YouTube nam ca sĩ Hồ Văn Cường

Bảng danh sách thống kê của Social Blade này dựa trên nhiều yếu tố và tiêu chí để xếp hạng: Số lượng theo dõi (subscribers), số lượng video được đăng tải trong kênh, tổng lượt xem video trên kênh, các thông số tăng giảm cũng như doanh thu ước tính từ kênh YouTube đó và điểm số đánh giá riêng từ chính Social Blade về "chất lượng" của toàn kênh. Các số liệu họ đưa ra là độc lập, và đến từ một bên thứ ba, không phản ánh thực chất con số thu nhập của một kênh YouTube.

 

Như chúng ta đã biết, khi một kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, sẽ có những đoạn quảng cáo được chèn vào giữa các clip của kênh. Số tiền YouTube trả cho kênh sẽ tương ứng với số lượng tương tác với đoạn quảng cáo đó - số tiền này đến từ các doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy quảng cáo trên YouTube. Không hề có một con số chính xác để ước tính số tiền mà một người kiếm được trên YouTube, nhưng theo ước tính thì thông thường, mỗi 1.000 lượt xem cho mỗi clip sẽ được trả từ 1,5 - 3 USD, một số nguồn khác cho biết con số lại là 2 - 4 USD cho mỗi 1.000 lượt xem.

Ngoài ra, doanh thu mà một YouTuber kiếm được mỗi tháng còn phụ thuộc vào lượng khán giả của kênh đó đến từ quốc gia, khu vực nào. 1 triệu lượt xem cho một video với lượng khán giả từ những quốc gia phát triển (Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada, Pháp, Anh,...) có thể đem về cho kênh YouTube từ 3.000 USD đến 15.000 USD trong khi ở những quốc gia kém phát triển (tiêu biểu một số quốc gia nghèo đói ở Châu Phi và Trung Đông), 1 triệu lượt xem cũng chỉ mang về khoảng 180 USD đến 300 USD. 

 

Tác giả: Tiểu Duy

 

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc