Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park 'tố cáo' LĐBĐ Oman phá quy định của AFC, chơi không đẹp với ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam được bố trí tập luyện ở một sân tập có chất lượng cực tệ ở Oman trước thềm trận đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Sau trận gặp đội Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã rời UAE và di chuyển sang Oman vào rạng sáng qua để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp đội Oman vào ngày 12/10. Ông Park cho các học trò nghỉ ngơi gần như trọn vẹn cả ngày và bắt đầu buổi tập đầu tiên tại Oman vào tối muộn cùng ngày.

Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo được LĐBĐ Oman bố trí tập luyện trên một mặt sân không mấy lý tưởng.

Nếu như ở trận đấu trước đó của tuyển Việt Nam tại UAE, chúng ta được tập tại sân phụ Sharjar có chất lượng mặt cỏ khá tốt thì mặt sân phụ lần này do Liên đoàn bóng đá Oman bố trí cho ĐT Việt Nam lại cực kỳ xấu.

 Sân tập với mặt cỏ cực tệ của ĐT Việt Nam được LĐBĐ Oman bố trí.

Cụ thể, phần cỏ trên sân héo và trơ trụi gần hết. Trên sân xuất hiện không ít những ổ gà. Không những vậy, có những chỗ còn rụng hết cỏ và để lộ ra phần đất. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình tập luyện của ĐT Việt Nam trước thềm trận gặp Oman vào ngày 12/10 tới.

Không những vậy, nó còn dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Và thực tế đã cho thấy rằng, ĐT Việt Nam đã sớm phải nhận một tin không vui sau buổi tập tối ngày 9/10 khi đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tiếp đất không như ý sau một pha nhảy lên trong phần khởi động để rồi bị tổn thương cổ chân.

 HLV Park đã báo cáo với LĐBĐ Oman về tình trạng mặt sân tập của ĐT Việt Nam.

Theo thông tin mà chúng tôi có được. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng đã có những báo cáo ban đầu với LĐBĐ Oman về tình hình của sân tập ĐT Việt Nam. Được biết, vị chiến lược gia người Hàn tỏ ra rất khó chịu với cách làm việc của đội bạn.

Việc bố trí sân tập kém chất lượng cho ĐT Việt Nam thể hiện một hành động không đẹp của Oman với ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu tại VL World Cup 2022. Bởi lẽ, trước khi bàn giao sân tập cho thầy trò HLV Park Hang Seo thì LĐBĐ Oman đã có đợt kiểm tra và đánh giá sân tập này.

Được biết, khác với sân tập cực tệ của ĐT Việt Nam, ĐTQG Oman lại đang tập luyện tại một SVĐ với chất lượng mặt cỏ rất đẹp và hiện đại.

Rõ ràng, hành động của Oman là vi phạm quy định của AFC. Bởi lẽ, theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), sân tập của mỗi đội chủ nhà cũng phải đáp ứng được các điều kiện ở mức gần như tương đồng với sân chính (không cần có khán đài và các phòng chức năng hiện đại nhưng mặt cỏ phải giống với loại cỏ của mặt sân chính).

 Sân tập của ĐT Oman có chất lượng rất tốt và hiện đại.

ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 3 buổi tập để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Oman tới. Hiện thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa giành được điểm số nào sau 3 trận đấu đầu tiên khi toàn thua Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc.

Trận đấu giữa Oman vs Việt Nam diễn ra vào 23h ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam).

 

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT