Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sốc: Bé gái bị kính cửa xe hơi nghiến tử vong

Ngồi chơi trong chiếc xe ô tô của gia đình, bé gái vô tình bị cửa sổ điện của xe đóng lại, nghiến đến tử vong.

Cảnh sát ở Phoenix, Arizona (Mỹ) cho biết, trong khu vực ghi nhận trường hợp một bé gái bị thương nặng do cửa sổ điện của xe hơi. Cụ thể, vào khoảng 7h30 phút tối ngày 2/10, bé gái này đang chơi trong chiếc xe hơi đậu bên ngoài một ngôi nhà, bỗng nhiên chiếc cửa sổ điện kích hoạt và đóng lại khiến em bị mắc kẹt.

Gia đình bé gái khi ấy đang tổ chức tiệc, phát hiện thấy điều kinh hoàng họ nhanh chóng gọi sự trợ giúp của cảnh sát. Bé gái được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và không thể qua khỏi.

 Bé gái bị cửa sổ xe ô tô nghiến đến tử vong khi đang chơi một mình trong xe

Cảnh sát cho biết, vụ bé gái bị cửa kính xe hơi nghiến tử vong này không có dấu hiệu của việc chơi xấu hay hãm hại. Tên tuổi của nạn nhân không được tiết lộ, và nguyên nhân tử vong chính xác của bé gái này hiện đang được văn phòng giám định y khoa quận Maricopa tiến hành xác định.

“Thật là đau lòng. Những đứa trẻ có thể chạm vào bất cứ thứ gì không thể kiểm soát trên xe hơi và chỉ cần chậm một chút là bi kịch ập đến. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân”, ông Andy Williams, phát ngôn viên sở cảnh sát Phoenix chia sẻ.

 Bé gái được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và không qua khỏi. Ảnh: Dailymail

Bà Janette Fennell, chủ tịch của Kids and Cars - một tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ cho rằng thảm kịch này không phải là hiếm. Trong khi số trẻ em chết ngạt trong xe hơi đã trở nên phổ biến, thì mối đe dọa gây ra bởi tai nạn từ cửa sổ điện cũng rất nghiêm trọng. Khi ngồi cạnh cửa sổ, trẻ em có thể bật và kích hoạt công tắc bật tắt cửa tự động ở một số mẫu xe, dẫn đến những tai nạn thương tâm.

Bà cho biết: “Mọi người chưa hiểu được độ nguy hiểm của cửa sổ tự động của xe hơi. Nó có lực nặng 13 đến 18kg, và cần lực khỏe cỡ 9kg mới có thể khống chế. Điều này là không thể đối với một đứa trẻ”. Đồng thời bà nhấn mạnh tầm quan trọng của người lớn trong việc giám sát sự an toàn của trẻ khi chúng ở gần bất cứ phương tiện nào.

Tác giả: Mộc Nhiên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống