Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cay đắng nhìn chồng ngoại tình với người cũ khi bản thân đang mang bầu

Người ta nói không được chồng thì phải được nhà chồng. Chồng làm chuyện sai trái nhưng đến nhà chồng cũng cạn tình nốt nên bà mẹ trẻ không còn biết bấu víu vào đâu.

 Ảnh minh họa: Getty Images.

Trên một diễn đàn tâm sự dành cho chị em, người vợ trẻ buồn rầu trút nỗi lòng. Theo như lời cô kể, khi cô mới lấy chồng còn chưa được một năm, đang mang bầu thì chồng cô đã ngoại tình ngay được với người yêu cũ.

Mang nỗi đau chồng ngoại tình không dễ dàng, nhưng đến khi gần tới mốc 2 năm hôn nhân, thì đến lượt nhà chồng chẳng còn coi cô ra gì, ăn cơm không gọi, họ coi cô như không tồn tại trong nhà, chỉ những lúc cần chi tiêu sinh hoạt như tiền ga, tiền điện, cần người đi cấy thì mới gọi đến cô chi tiền ra thuê. Nhiều hôm cô đi làm về, nhà vừa thịt một hai con gà nhưng không phần lại nàng dâu miếng nào, cô thấy rất tủi thân.

"Dù trong gia đình có nhiều người trẻ nhưng bữa ăn xong em luôn là người dọn dẹp và rửa bát, kể cả có các cháu lớn rồi, gái trai đầy đủ, toàn là thanh niên rồi. Nhưng tất cả cũng đến tay em. Thật sự em rất buồn. Một gia đình không hề coi mình là gì cả, họ chỉ cần mình khi họ cần đến tiền thôi", cô vợ viết.

Cảm giác như cô đang loay hoay trong cuộc hôn nhân bế tắc, chồng không còn tình cảm với vợ mà đang mải mê với tình cảm ngoài luồng, gia đình chồng lại thiếu sự cảm thông, yêu thương, bởi họ không phải là máu mủ.

Nhiều mẹ nghe xong tâm sự đã vào tự hỏi, cuộc sống như thế mà không hiểu chủ thớt vẫn trông mong gì, sao còn chưa dứt áo ra đi.

"Mỗi người chỉ sống có một cuộc đời thôi, cha mẹ nào sinh con ra, nuôi nấng nó nên người cũng mong con hạnh phúc, bạn sống như vậy là có lỗi với cha mẹ đấy", "Ta nói hỏng chồng thì phải được nhà chồng, đây hỏng tất thì còn trông mong gì hả bạn?"... Những ý kiến này cho rằng tự giải phóng mình là lựa chọn hợp lý nhất, khi tình yêu với chồng không có, tình cảm gắn bó với gia đình chồng cũng không có, thì đưa con về sống với bố mẹ mình, dù thế nào cũng được sưởi ấm bằng tình máu mủ thiêng liêng, hạnh phúc hơn gấp trăm nghìn lần cảnh sống bế tắc bây giờ.

Các ý kiến không theo trường phái cực đoan cho rằng vợ chồng lấy nhau có đứa con rồi, đâu phải nói bỏ đi là bỏ được. Hôn nhân có thật sự bền vững được hay không phải đi qua 5 năm đầu tiên mới biết được, bởi các cặp vợ chồng trẻ khi vừa mới cưới nhau thường thiếu hụt kỹ năng, họ chưa đủ kinh nghiệm, chưa đủ sự từng trải, chín chắn để vận hành tốt một gia đình.

Điều người vợ nên làm lúc này là thẳng thắn bày tỏ với chồng, xem anh ấy chọn ai, tiếp tục ngoại tình với người cũ hay quay về toàn tâm toàn ý vợ con. Nếu anh ấy chọn người cũ thì tác thành cho họ, mình ra đi, không phải mất mát, thua thiệt, mà là để chọn đường sống mới nhẹ nhõm cho mình.

Còn nếu anh chồng chọn vợ con thì hai người vẫn nên cho nhau cơ hội làm lại. Bản thân người vợ cũng nên mở lòng hơn đối với gia đình chồng. Thành ý với nhau khi sống cùng nhiều khi không chỉ thể hiện ở mỗi chuyện chu cấp tiền, mà còn ở sự thẳng thắn, dám chân thành chia sẻ suy nghĩ trong lòng mình với nhau.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí