Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Google dừng dự án ngân hàng trực tuyến Plex

Google đã quyết định dừng dự án tích hợp tính năng ngân hàng di động vào ứng dụng Google Pay, bất chấp "sức nóng" hiện tại của thị trường dịch vụ tài chính số.

 Công ty công nghệ của Mỹ Google đã ngừng dự án Plex. Ảnh minh họa: Reuters

Người phát ngôn Google xác nhận trên tờ Nhật báo Phố Wall, công ty công nghệ của Mỹ này đã ngừng dự án Plex, nhưng tiếp tục nghiên cứu cách thức kết hợp các dịch vụ tài chính.

Plex - một loại tài khoản ngân hàng trên điện thoại di động tích hợp trong nền tảng Google Pay - được thiết kế để cho phép ứng dụng Google Pay hoạt động như một giao diện cho các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng, cho phép người dùng truy cập tiền tiết kiệm và kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình.

Goolge phát triển dự án này khi một loạt công ty mạng, từ Amazon, PayPal đến Square và Robinhood, đều đang chạy theo xu hướng cung cấp các công cụ tài chính để mua sắm, vay nợ hoặc đầu tư online.

Người phát ngôn của Goolge cho biết công ty "sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, hơn là chỉ phục vụ như nhà cung cấp các dịch vụ này.

Đây là cách tốt nhất để Google giúp người tiêu dùng được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ tài chính".

Cuối năm 2020, Google cho biết đang phối hợp với một số tổ chức tín dụng và ngân hàng, trong đó có tập đoàn Citigroup, để kết hợp với dự án Plex cho ứng dụng Pay trên điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android.

Ứng dụng Pay cho phép người dùng thanh toán các giao dịch, gửi tiền cho bạn bè... bên cạnh một số tiện ích khác.

Các khách hàng Mỹ sử dụng tài khoản Plex sẽ không mất phí hằng tháng, phí bội chi hay phải duy trì một số tiền tối thiểu trong tài khoản.

Theo Nhật báo Phố Wall, khoảng 400.000 người đã đăng ký trong danh sách chờ sử dụng Plex./.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: bnews.vn