Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lamborghini còn rất lâu mới ra mắt siêu xe điện

Siêu xe điện mới của Lamborghini có kiểu dáng GT và 4 chỗ ngồi, xe được dự kiến ra mắt trong giai đoạn 2025-2027.

Đầu năm nay, Lamborghini đã thông báo lộ trình điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình vào cuối năm 2024. Mới đây, mẫu xe thuần điện đầu tiên đã được hé lộ với thiết kế kiểu dáng Grand Tourer cùng cách bố trí chỗ ngồi 2+2.

 Siêu xe điện của Lamborghini có kiểu dáng GT và 4 chỗ ngồi. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù thông tin khá nhỏ giọt, theo trang Automotive News, Lamborghini sẽ hợp tác với Audi và Porsche để phát triển mẫu xe mới này. Nhiều khả năng “siêu bò” thuần điện sẽ được thiết kế trên nền tảng SSP hoàn toàn mới và Lamborghini dự kiến ra mắt trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2027.

Nền tảng SSP hoàn toàn mới này sẽ thay thế các nền tảng MQB, MSB, MLB, MEB và PPE trước đây. Công ty mẹ của Lamborghini là Volkswagen trước đây đã cho biết nền tảng này sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2026 và áp dụng trên hơn 40 triệu xe.

 Xe được xây dựng trên nền tảng SSP mới của Volkswagen. Ảnh: Carscoops.

Khi công bố nền tảng SSP, CEO Audi, Markus Duesmann cho biết: “SSP là thế mạnh của chúng tôi trong việc xây dựng nền tảng, tối đa hóa sức mạnh giữa các phân khúc và thương hiệu. Về lâu dài, nền tảng SSP sẽ cải thiện đáng kể chi phí sản xuất, mang lại lợi nhuận cao hơn”.

Mặc dù có rất ít thông tin về mẫu xe này tại thời điểm này, với việc là "con cưng" của Volkswagen, nhiều khả năng mẫu xe điện hoàn toàn mới của Lamborghini sẽ sử dụng động cơ điện và hệ thống pin tốt nhất của hiện có.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn