Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bằng lái xe hết hạn được gia hạn một tháng vì giãn cách xã hội

Việc gia hạn thêm một tháng được nêu rõ văn bản Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện Chỉ thị 16.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, việc đăng ký dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 đổi giấy phép lái xe (GPLX) trên cổng dịch vụ công quốc gia đáp ứng một phần nhu cầu đổi và cấp lại GPLX của người dân. Tuy nhiên, kể từ khi một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội đến nay, vẫn còn gần 15.000 GPLX quá thời hạn cấp đổi.

Do người có nhu cầu đổi GPLX, đã có đủ hồ sơ theo quy định, nhưng chưa gửi hồ sơ và chụp ảnh trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX.

 Bộ GTVT đồng ý gia hạn thêm một tháng với GPLX hết hạn ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội (Ảnh minh họa).

Bộ GTVT cho biết nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và văn bản của Sở GTVT TPHCM, Nghệ An, Khánh Hòa kiến nghị về việc tháo gỡ khó khăn khi cấp đổi, cấp lại GPLX trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi xem xét các văn bản nêu trên và góp ý của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện, cho phép cho người cư trú, người thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn, khu vực địa phương áp dụng Chỉ thị 16 mà có GPLX quá hạn sử dụng được thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe theo hướng dẫn dưới đây:

Ngày hết hạn của GPLX để thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại theo quy định tại Thông tư số 12 của Bộ trưởng Bộ GTVT được tính bằng ngày hết hạn thực tế ghi trên GPLX cộng thêm thời gian địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Thời gian thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại là một tháng kể từ ngày địa phương kết thúc áp dụng Chỉ thị 16, đồng thời áp dụng theo từng đợt địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan quản lý về giao thông vận tải tại địa phương tăng cường triển khai việc cấp đổi, cấp lại GPLX trên cổng dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân có yêu cầu.

Bộ GTVT nêu rõ, cơ quan quản lý về giao thông vận tải tại địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 nghiên cứu cho phép những người dân đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế được thực hiện thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại GPLX tại cơ quan, đơn vị theo quy định.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí