Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khối u trên cơ thể ngày một lớn, bé gái dân tộc nghèo mong có tiền để được phẫu thuật sớm

Cháu Dương Thanh Hiền mang khối u ở mắt và ở háng nên đi lại khó khăn. Cháu cần được phẫu thuật sớm nhưng hoàn cảnh gia đình nghèo không có tiền để đi bệnh viện, rất cần sự chung tay của bạn đọc.

Ngay từ khi mới vài tháng tuổi, cháu Dương Thanh Hiền, SN 2010 ở thôn Bình Ca, xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện những khối u bất thường trên cơ thể. Theo chia sẻ của mẹ cháu Hiền là chị Triệu Thị Múi (SN 1981), dân tộc Dao, khi được 5 tháng tuổi, Hiền thường xuyên chảy nước mắt, dù không khóc. Theo dõi con, chị Múi thấy bên mắt phải của con cứ to dần lên. Thấy con có những bất thường, vợ chồng chị Múi đưa con đi kiểm tra, bác sĩ nói cháu có khối u ở mắt cần phải phẫu thuật ngay để không ảnh hưởng.

Vậy là, 5 tháng tuổi, cháu Hiền bước vào cuộc đại phẫu cắt bỏ dị tật ở bệnh viện Mắt TƯ. Sau phẫu thuật, sức khỏe của Hiền tốt hơn. Cách đây 2 năm, Hiền lại phải quay trở lại bệnh viện để phẫu thuật lần 2 vì tái phát, khối u trùm hết mắt. Không chỉ có khối u ở mắt, ở háng của Hiền còn xuất hiện thêm khối u. Cuộc sống sinh hoạt, học tập của Hiền bị ảnh hưởng do các khối u hành hạ..

 Khối u từng choán hết con mắt phải của Hiền. Ảnh GD

Hiện tại, một bên mắt của Hiền không nhìn thấy, mắt còn lại cũng nhìn mờ và khối u ở háng thì ngày một to. "Nhìn cháu vậy, vợ chồng tôi cũng muốn đưa con đi điều trị nhưng không có tiền. Gia đình đã cho cháu đi khám ở các bệnh viện nhưng khám để biết chứ gia đình không đủ tiền để mổ cho cháu" - chị Múi chia sẻ.

 Sau lần phẫu thuật thứ 2, mắt của Hiền hiện chảy nước mắt thường xuyên. Một bên mắt đã hỏng, bên nhìn mờ ảnh hưởng việc học

 Vùng háng của bé Hiền khối u ngày một lớn dần hơn ảnh hưởng việc đi lại. Ảnh GD

Cháu Hiền là con thứ 2 của vợ chồng chị Múi. Dưới bé Hiền còn một em 10 tuổi. Ở vùng núi xa xôi, cuộc sống của gia đình 5 người nhà chị Múi chỉ trông vào mấy sào ruộng. Để có thêm thu nhập, chị Múi thi thoảng đi phát bờ, làm cỏ thuê cho mọi người. Còn chồng chị, anh Dương Văn Phúc cũng tranh thủ lúc không làm ruộng thì ai thuê gì làm nấy để thêm thắt lo cho các con. Vậy nhưng cuộc sống ở vùng quê nghèo, lo đủ ăn, không đứt bữa đã là điều hạnh phúc với gia đình chị Múi.

Bản thân chị Múi mang bệnh tật giống như cô con gái, nhưng may mắn hơn là những khối u không xuất hiện ở trên khuôn mặt. Vì điều kiện, chị chưa có điều trị.

 Vợ chồng chị Múi rất mong sự hỗ trợ của bạn đọc để bé Hiền có thêm điều kiện chạy chữa.

Theo chẩn đoán của những lần khám trước, cháu Hiền bị u xơ thần kinh. Khối u chèn ép làm hỏng hoàn toàn mắt phải, kéo sụp xuống mặt làm biến dạng hộp sọ và xuất hiện rất nhiều u nhỏ mọc lổn nhổn. Nếu không được điều trị sớm, sức khỏe của cháu Hiền sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vợ chồng chị Múi rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để con được đến viện điều trị kịp thời.

 

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Múi xin gửi về:

Chị Triệu Thị Múi ở thôn Bình Ca, xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn

 

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn