Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị mạnh thường quân tố cố tình tránh mặt, không minh bạch tiền từ thiện, Giang Kim Cúc lên tiếng: "Tôi sẽ tiếp các bạn từ 9h-17h với tâm thái ôn hoà"

Sau khi liên tục bị một mạnh thường quân tố liên tục né tránh không gặp mặt trực tiếp để giải đáp những thắc mắc trong việc minh bạch các khoản thiện nguyện, Giang Kim Cúc mới đây đã lên tiếng trên trang cá nhân.

Những ngày vừa qua, câu chuyện sao kê từ thiện của nhiều cá nhân, tổ chức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một trong số đó, Giang Kim Cúc - trưởng nhóm mai táng 0 đồng cũng vướng phải không ít lùm xùm xoay quanh câu chuyện kêu gọi từ thiện.

Dù trưởng nhóm mai táng 0 đồng đã tung sao kê từ thiện nhưng mới đây, chị P.T.T. - một mạnh thường quân từng đồng hành và quyên góp vào quỹ từ thiện của nhóm Giang Kim Cúc - đã liên tục lên tiếng đề nghị vị trưởng nhóm này minh bạch các khoản từ thiện mà mạnh thường quân đã đóng góp.

 Giang Kim Cúc vướng phải không ít lùm xùm thời gian gần đây

Đồng thời, nhiều ngày qua, chị T. cũng đã tìm gặp Giang Kim Cúc nhưng đều bị tránh mặt, viện cớ bận không thể nói chuyện trực tiếp, đối chất được.

Chia sẻ trong một livestream mới đây, chị T. cho biết, "Tôi là mạnh thường quân, tôi nghi ngờ Cúc không minh bạch trong quỹ từ thiện, nên tôi có quyền thắc mắc. Những mạnh thường quân nào đã ủng hộ cho Giang Kim Cúc mà bị chị này block, xoá bạn, chặn nhắn tin... thì có thể nhắn tin cho tôi để tôi gửi mẫu đơn kiện".

Cũng theo vị mạnh thường quân này thì chị sẽ không đi tìm Giang Kim Cúc nữa mà sẽ gặp tại công an hoặc nơi nào có chính quyền chứng kiến. "Hiện tại tôi đã hoàn tất đơn nhưng đang nhờ luật sư chỉnh sửa lần cuối cùng để có thể nộp lên công an. Tất cả những gì tôi nghi ngờ Giang Kim Cúc làm sai tôi đều ghi trong đơn".

Bên cạnh đó, chị P.T.T. cũng khẳng định chị không hề nói Giang Kim Cúc ăn chặn từ thiện mà chị chỉ nghi ngờ và chị có quyền thắc mắc. "Mình không nói bất kì ai hay chị Cúc ăn chặn, mình chỉ đang nghi ngờ về những gì chị Cúc đang làm thôi nhé các bạn... Đối với mình cái gì không rõ ràng mình sẽ hỏi. Nếu chị Cúc đúng mình sẽ công khai giải thích minh bạch cho chị Cúc, còn nếu trong trường hợp chị Cúc sai thì pháp luật giải quyết".

Vị mạnh thường quân này cũng cho biết thêm, chị đến với Giang Kim Cúc ngay từ ban đầu đều vì mục đích thiện nguyện chứ không hề vụ lợi, vì tin tưởng Cúc nên mới chuyển khoản quyên góp. "Tất cả vấn đề ở đây đều trên tinh thần giúp đỡ bà con bên ngoài xã hội. Chúng ta hãy đồng hành cùng nhau để làm trong sạch cho việc từ thiện sau này, để tránh cho những người khác không lợi dụng mình nữa. Nếu như chị Cúc đúng thì nhân sự kiện này cũng có thể biết được để ủng hộ tiếp tục. Tôi cũng sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ chị Cúc tiếp. Còn ở cương vị mạnh thường quân tôi cũng muốn được chị Cúc giải đáp thắc mắc".

Bên cạnh đó, chị P.T.T cũng đã chia sẻ đoạn tin nhắn trao đổi với chị Giang Kim Cúc, khi đề nghị trưởng nhóm từ thiện gặp trực tiếp để trao đổi, tuy nhiên đã bị từ chối.

 

 Dù đã đến tận địa chỉ Giang Kim Cúc cho nhưng mạnh thường quân vẫn không gặp được để đối chất

"Ai có bằng chứng tôi lừa đảo, xin hãy tố cáo đến cơ quan chức năng"

Trước những lời tố cáo yêu cầu sự minh bạch của mạnh thường quân, mới đây, Giang Kim Cúc đã lên tiếng trên trang cá nhân cho rằng bản thân sẽ giữ im lặng và nếu ai có bằng chứng lừa đảo thì hãy tố cáo với cơ quan chức năng.

"Duy nhất chỉ có thượng tôn pháp luật mới làm minh bạch cho tôi và đồng đội. Tới bây giờ tôi vẫn im lặng là tôi để tất cả các thành viên an tâm hoàn thành sứ mệnh thiện nguyện.

 Ai có bằng chứng tôi lừa đảo, xin hãy tố cáo với nhân cách của công dân Việt Nam đến cơ quan chức năng. Đừng để đồng đội tôi bị ảnh hưởng vì họ cũng là người đến với tôi bằng tâm thiện nguyện không vụ lợi.

Hiện tôi sẽ gặp người văn minh và làm việc nghiêm túc. Hãy cho tôi nội dung tôi sẽ tiếp các bạn từ 9:00 - 17:00. Với tâm thái ôn hoà để cùng nhau làm rõ mọi chuyện".

Dưới phần bình luận, Giang Kim Cúc cũng nêu lí do tránh mặt, không ra gặp nhóm mạnh thường quân và cho rằng bản thân và đồng đội đang bị áp đảo tinh thần.

 

 

Chị Cúc cho rằng nếu muốn minh bạch các khoản thiện nguyện cũng cần có thời gian để các đội nhóm thiện nguyện tổng kết và giải trình chi tiết. Đồng thời, cho rằng việc chậm trễ minh bạch các khoản từ thiện một phần là do bị áp lực tinh thần từ dư luận?.

Những chia sẻ của vị mạnh thường quân đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đồng thời, nhiều người cũng cho rằng việc minh bạch các khoản quyên góp từ thiện là cần thiết và phía Giang Kim Cúc cùng cộng sự cũng cần công bố rõ ràng để mạnh thường quân nắm được tránh bị mang tiếng, nhận về những hiểu lầm, chỉ trích không đáng có.

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị