Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vừa ra tù lại hiếp dâm con gái của bạn

Ngày 29/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Sơn (SN 1982, trú tại xóm 8, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 3 Điều 142 BLHS.

Theo cáo trạng, tháng 10/2020, Nguyễn Sơn mãn hạn tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, trở về địa phương sinh sống. Sơn và anh Đ.T.Q. (ở cùng xóm) là bạn bè hàng xóm với nhau.

Trưa ngày 16/3/2021, Nguyễn Sơn đến nhà anh Đ.T.Q. chơi và uống rượu, sau đó anh Q. chở Sơn đi lên thị trấn Hương Khê chơi, còn anh Q. đi về nhà bố mẹ.

 Bị cáo Nguyễn Sơn tại phiên xử

Khoảng 17h cùng ngày (16/3), Nguyễn Sơn quay lại nhà anh Q. nhưng vợ chồng anh Q. đi vắng chưa về, chỉ thấy 2 con của anh Q. ở nhà nên Sơn chở cháu H (SN 2014) đi mua bánh kẹo và đến chơi tại nhà bạn của Sơn.

Đến khoảng 19h cùng ngày (16/3), trên đường chở cháu H về, khi đi đến khu vực cầu Nhà Thánh (thuộc xóm 9, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Sơn nảy sinh ham muốn quan hệ tình dục nên đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu H.

Quá trình Sơn thực hiện hành vi giao cấu với cháu H, thì mẹ nạn nhân và nhiều người khác điện thoại nhiều lần nên Sơn lo sợ, dừng lại hành vi bỉ ổi của mình khi chưa thực hiện xong. Sơn mặc lại quần cho cháu H, đồng thời dặn nạn nhân không được kể với ai về sự việc trên.

Đến khoảng 20h20’ cùng ngày, Sơn đưa cháu H đi về thì gặp bố mẹ cháu và lực lượng Công an xã Hương Giang đang đợi tại nhà cháu H. Lúc này, Sơn đi về nhà còn cháu H được gia đình và công an xã kiểm tra thân thể, phát hiện có dấu hiệu bị xâm hại.

Đến sáng ngày 17/3/2021, Nguyễn Sơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hương Khê đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra cũng xác định tại thời điểm bị Nguyễn Sơn xâm hại, cháu H chỉ mới 6 tuổi 86 ngày.

Tại phiên xử, bị cáo Sơn thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, vừa ra tù chưa được xóa án tích nhưng lại tái phạm nguy hiểm. Hành vi của bị cáo không chỉ xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường của bị hại mà còn gây bức xúc lớn trong xã hội nên cần phải nhận một mức án tương xứng để đảm bảo tính ren đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Sơn 20 năm tù về tội danh trên.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: Báo Công lý