Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Triều Tiên phóng vật thể không xác định xuống biển

Triều Tiên vừa phóng một vật thể chưa xác định xuống vùng biển phía đông nước này, chỉ 2 tuần sau khi thử hệ thống tên lửa phóng từ tàu hoả kiểu mới, quân đội Hàn Quốc sáng nay cho biết.

 Hình ảnh tên lửa phóng từ tàu hoả được Triều Tiên thử hôm 15/9. (Ảnh: KCNA)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói rằng đó có thể là một tên lửa đạn đạo.

Thông báo được đưa ra sau khi Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch” đối với Bình Nhưỡng và nói rằng không ai có thể phủ nhận quyền của Triều Tiên trong phòng vệ và thử vũ khí.

Đại sứ Kim nói rằng năng lực răn đe ngày càng lớn của Triều Tiên là để ngăn chặn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, chứ không phải vì “lòng thương xót của Mỹ”.

Ông khẳng định Triều Tiên sẽ không bao giờ vi phạm hoặc đe doạ an ninh của Mỹ, Hàn Quốc và các nước láng giềng.

“Chúng tôi chỉ xây dựng quốc phòng để tự bảo vệ mình và bảo duy trì nền hoà bình và an ninh của đất nước một cách đáng tin cậy”, Đại sứ nói.

Ông Kim khẳng định, nếu Mỹ từ bỏ chính sách thù địch, Triều Tiên sẽ “đáp lại một cách thiện chí bất kỳ lúc nào”. “Nhưng nhận định của chúng tôi là hiện không có triển vọng Mỹ sẽ thực sự rút lại chính sách thù địch”, Đại sứ Triều Tiên nói.

Với lời kêu gọi của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước Liên Hợp Quốc về việc chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), ông Kim nói rằng nếu Washington muốn như vậy, họ nên dừng hẳn các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và triển khai các loại vũ khí chiến lược quanh bán đảo.

 

Ngày 15/9, Triều Tiên thử “hệ thống tên lửa phòng từ tàu hoả”, được thiết kế để đáp trả bất kỳ lực lượng đe doạ nào.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong