Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khẩn trương khắc phục hậu quả trận lũ lịch sử ở Quỳnh Lưu

Chiều 29.7, cơ quan chức năng và các tổ chức đoàn thể huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tiếp tục khẩn trương ứng cứu, hỗ trợ người dân bị thiệt hại, khắc phục hậu quả trận lũ lụt lịch sử.

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) dùng bè chở nhu yếu phẩm hỗ trợ giáo dân bị lũ lụt. Ảnh: QĐ

Như Lao Động đã thông tin, mưa lớn chưa từng có trong ngày 24 và 25.9 kết hợp triều cường đã gây ra trận lũ lớn ở Quỳnh Lưu, gây thiệt hại nặng nề.

 Cảnh lụt lịch sử ở Quỳnh Lưu vào chiều 29.7. Ảnh: QĐ

Thống kê sơ bộ có khoảng 3.500 hộ dân bị ngập, hơn 200 hộ dân phải sơ tán, nhiều vùng bị cô lập, hàng nghìn ha lúa, rau màu, hàng trăm ha nuôi trồng thủy sản bị ngập nước, mất trắng. Mưa lũ còn gây nhiều thiệt hại khác về tài sản của người dân.

Ngay khi mưa lớn đang dồn dập, nước dâng cao cho đến chiều tối hôm nay (27.9), lực lượng chức năng và các tổ chức đoàn thể huyện Quỳnh Lưu đã đội mưa, băng qua nước lũ cứu người, cứu tài sản, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

“Đến nay, chúng tôi đã phát tận tay các hộ dân bị ngập lụt các nhu yếu phẩm như nước đóng chai, mỳ tôm, lương khô để người dân chống đói khi nước dâng cao, do không có nước sạch và bị mất điện” – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu Trần Minh Chính cho biết.

Do giao thông bị chia cắt, các đơn vị công an, quân đội, lực lượng chức năng sử dụng thuyền bè, hoặc bơi lội để tiếp cận người dân, hỗ trợ cứu người hoặc cung cấp nhu yếu phẩm.

 Thuyền được cơ quan chức năng sử dụng để đưa nhu yếu phẩm đến từng nhà dân đang bị ngập. Ảnh: QĐ

Trong ngày 27.9, tranh thủ trời tạnh mưa, dù nước chưa rút, ngành điện lực Quỳnh Lưu đã tổ chức kiểm tra, khắc phục hệ thống điện lưới để đóng điện ở các vùng an toàn. Mưa lũ trong 2 ngày qua làm cho 83.438 khách hàng và 371 trạm biến áp ở Quỳnh Lưu mất điện. Đến 18h chiều 27.9, chỉ còn 5 trạm biến áp ngập lụt và khoảng 800 khách hàng chưa được đóng điện.

Nước đang rút dần, nhiều tuyến giao thông trên địa bàn, trong đó có quốc lộ 1A đi qua huyện Quỳnh Lưu đã thông tuyến, việc khắc phục hậu quả mưa lũ sẽ tiếp tục thuận lợi hơn.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động