Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ, nhăn nheo

Một số phương pháp dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ , nhăn nheo sau sinh.

Yếu tố cơ bản làm bụng chảy nhão

 Sau sinh vùng da bụng rất dễ bị tổn thương. Nguồn ảnh: Internet

Vùng bụng hậu sinh nở bị chảy xệ, nhăn nhão, khó cải thiện được theo các cách thông thường là do 2 yếu tố bên trong gây ra.

Mô mỡ thừa: những ngấn mỡ bụng xuất hiện là do năng lượng dư thừa bên trong cơ thể tích tụ lại dưới dạng các tế bào mỡ. Các tế bào này càng dày, càng nhiều thì càng làm cho bụng dễ chảy xệ xuống, sồ sề, khó che giấu. Hơn nữa theo thời gian, tế bào mỡ có chiều hướng gia tăng nếu chị em không biết cách ngăn chặn và loại giảm.

Sự đứt gãy collagen và elastin: bề mặt da vốn dĩ được căng chắc, đàn hồi là do hệ thống chất nền collagen, elastin liên kết chặt chẽ với nhau, tạo thành một mạng lưới nâng đỡ vững chắc cho cấu trúc da. Khi bạn mang thai hoặc tăng trọng lượng, thừa mỡ đột ngột sẽ làm cho da không kịp co giãn tương thích và bị kéo căng ra quá mức. Lúc đó, mạng lưới chất nền sẽ lập tức bị đứt gãy, tách rời, làm cho cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, mất đàn hồi, biểu hiện thành da nhăn nheo, chảy nhão và các vết rạn.

Khắc phục tình trạng da bụng chảy sau sinh

Chế độ ăn lành mạnh

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là “chìa khóa” trong việc ngăn chặn và khắc phục da bụng nhăn nheo, chảy xệ sau sinh. Hãy chăm sóc làn da của bạn bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin E và A, và acid béo omega-3, không chỉ giúp da nhanh lành mà còn tạo độ đàn hồi cho da.

Bạn cũng nên bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thảo mộc và gia vị thân thiện với da, chẳng hạn như quế, rau kinh giới, gừng, tỏi, đinh hương. Một số loại trái cây và rau quả (dưa hấu, dưa chuột, kiwi…) chứa các chất tự nhiên như acid lipoic, có thể giúp làm căng mịn làn da nhăn nheo, chảy xệ của bạn.

Bên cạnh đó, protein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện sản xuất collagen giúp da khỏe mạnh. Một số nguồn cung cấp protein tốt như sữa, trứng, các loại đậu… Nhu cầu protein của bạn phụ thuộc vào trọng lượng và mức độ hoạt động thể chất. Theo nguyên tắc chung, hầu hết phụ nữ cần khoảng 50gr protein mỗi ngày. Nếu bạn năng động hơn, bạn có thể cần nhiều hơn.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có đặc tính làm săn chắc da tự nhiên có thể loại bỏ da bụng chùng nhão sau khi sinh. Acid malic trong nha đam giúp cải thiện độ đàn hồi của da hiệu quả. Thêm vào đó, nó như một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng thân thiện với làn da.

Lấy phần gel nha đam vừa đủ dùng rồi nghiền hoặc xay thật nhuyễn, sau đó thoa lên dùng da bụng bị chảy xệ, massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm. Bạn hãy áp dụng phương pháp 1 lần/ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

Tập thể dục thường xuyên

Bài tập cardio có thể giúp đốt cháy chất béo và làm săn chắc cơ. Bạn hãy thử đi bộ, bơi lội, chạy bộ hoặc đạp xe để có thể nhận được hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu một thói quen luyện tập mới, hãy gặp và nghe bác sỹ tư vấn xem liệu bạn có thể bắt đầu hoạt động này trở lại hay không. Mức độ hoạt động sẽ được bắt đầu từ từ đến các hoạt động cường độ cao hơn. Hơn nữa, tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa da thừa, nhăn nheo ở bụng.

Massage bụng bằng muối

Massage bụng bằng muối là cách khắc phục da bụng chùng nhão sau sinh được nhiều chị em áp dụng hiệu quả và an toàn. Muối mang lại tác động đào thải mỡ thừa, giúp ngăn ngừa tình trạng da bụng bị chùng nhão.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn