Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ giám đốc bị tố làm lây lan COVID-19: Chủ tịch Bạc Liêu chỉ đạo xử lý nhanh

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu, ngày 22/9, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh.

 Văn bản của UBND tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, qua xem xét nội dung báo cáo của công an tỉnh về kết quả điều tra, xác minh các vụ án, vụ việc liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đơn vị thụ lý vụ việc của bà Nguyễn Huỳnh Như đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị công an tỉnh khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Như VTC News đưa tin, cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2021, bà Như thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, bà Như đi đến nhiều địa điểm trong TP Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người.

Khoảng 16h ngày 8/9, bà Như có triệu chứng sốt, ho, đau họng và tự sử dụng test nhanh tại nhà, kết quả dương tính với SASR-CoV-2. Bà Như thông báo cho Bệnh viện Thanh Vũ MEDIC và được nhân viên bệnh viện đến nhà lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả khẳng định bà Như dương tính với SASR-CoV-2 vào lúc 2h ngày 9/9.

Qua truy vết, có 25 người là F1 của Như. Đến ngày 11/9, có tới 5 F1 của bà Như dương tính với SASR-CoV-2.

Người dân ở TP Bạc Liêu đã gửi đơn tố cáo đến một số cơ quan chức năng, yêu cầu xử lý bà Như vì có hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News