Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh gần 3.000 xe BMW và Mini mới toanh bị vứt xó đến mục nát

Những chiếc xe BMW và Mini bị bỏ hoang trong một khu đất trống ở Vancouver (Caanada) trong gần 6 năm qua.

Tại bãi phế liệu ADESA ở thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada, gần 3.000 chiếc ô tô mang thương hiệu BMW và Mini đang nằm "dầm sương, dãi nắng" suốt 6 năm qua.

Những chiếc ô tô này là "nạn nhân" của trận bão tuyết nghiêm trọng, xảy ra tại thành phố Vancouver hồi tháng 2/2015. Khi trận bão tuyết càn quét đến thành phố này, những chiếc xe đang nằm tại cảng Halifax.

 Những chiếc ô tô BMW và Mini mới nằm "phơi sương phơi nắng" nhiều năm qua. (Ảnh: Drivetribe)

Đáng tiếc hơn, chúng đều chưa từng được sử dụng, xe thuộc phiên bản 2014 và 2015, vừa mới cập cảng Halifax thì trận bão tuyết tràn đến.

Sau khi bão tuyết đi qua, tổng cộng 2.996 chiếc BMW và Mini tại cảng Halifax đã bị hãng triệu hồi do xe đã tiếp xúc với nước đọng và muối biển trong thời gian dài.

 Để lâu, nhiều xe đã hoen gỉ. (Ảnh: Drivetribe)

Theo thông báo triệu hồi, những chiếc Mini có nguy cơ tai nạn cao vì "bị ăn mòn ở đầu nối cáp cung cấp điện cho mô-tơ khởi động". Điều này có thể khiến xe không thể khởi động lại sau khi động cơ tự động tạm ngắt.

Còn các mẫu xe BMW nguy cơ tai nạn cao vì "dầu bôi trơn của một số bộ phận bên trong hệ thống lái có thể tiếp xúc với nước hoặc muối, dẫn đến tình trạng khó đánh lái hơn bình thường". 

 Những chiếc xe đang chờ bị tiêu hủy hoặc tái chế. (Ảnh: Drivetribe)

Những chiếc ô tô "nằm phơi sương, phơi nắng" này thuộc nhiều dòng xe khác nhau như BMW 2-Series, 3-Series, 4-Series, 5-Series, 6-Series, 7-Series, i3, i8, X1, Z4, Mini Cooper Cooper Convertible, Coupe, Mini Paceman và Mini Roadster. Bên cạnh đó, còn có một vài chiếc xe thể thao như BMW M4 và M6.

Sau khi bị triệu hồi, hàng nghìn chiếc xe này đã được chuyển từ cảng đến bãi phế liệu ADESA. Đã 6 năm kể từ ngày đó, chúng vẫn đang nằm tại bãi phế liệu và đã bị hư hỏng.

Hiện vẫn chưa rõ "số phận" cuối cùng của những chiếc xe này. Chúng có thể chờ bị tiêu hủy hoặc được tái chế.

Tác giả: BẰNG LĂNG 

Nguồn tin: vtc.vn